(HNM) - Theo Bộ NN&PTNT, mỗi tháng Việt Nam xuất khẩu rau quả đạt 120 triệu USD, trong 10 tháng đã đạt kế hoạch đề ra là 1,2 tỷ USD và dự kiến năm 2014 giá trị xuất khẩu cả nước sẽ đạt 1,4 tỷ USD, cao nhất từ trước đến nay.
Ba thị trường nhập khẩu rau quả chính của Việt Nam là Trung Quốc chiếm gần 30% tổng giá trị xuất khẩu Nhật Bản chiếm 4,84%; Hàn Quốc chiếm 3,77%. Ngoài thị trường truyền thống, các doanh nghiệp trong nước cũng đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường mới như: Hồng Kông (Trung Quốc), Các Tiểu Vương quốc Arab Thống nhất… Nguyên nhân tăng là do mặt hàng rau quả của Việt Nam đã đáp ứng đủ các tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm, chất lượng tốt và cạnh tranh được về giá với các nước cũng xuất khẩu mặt hàng này.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.