Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ nỗ lực giải quyết dòng người di cư ở biên giới Mexico

Bạch Nhật| 20/09/2021 07:23

(HNM) - Hãng tin Reuters ngày 19-9 đưa tin, Bộ An ninh nội địa Mỹ (DHS) cho biết các nhà chức trách nước này đã di chuyển khoảng 2.000 người từ một thị trấn biên giới ở bang Texas đến các trạm xử lý nhập cư khác trong bối cảnh khu vực này đã bị quá tải bởi dòng người Haiti và những người di cư khác.

Theo DHS, việc chuyển giao như vậy sẽ tiếp tục để bảo đảm rằng những người nhập cư bất hợp pháp sẽ nhanh chóng bị tạm giữ, xử lý và đưa ra khỏi Mỹ phù hợp với chính sách và luật pháp của nước này. Trong những ngày gần đây, số lượng người nhập cư tập trung về Del Rio ở bang Texas đã thu hút sự chú ý rộng rãi về một thách thức nhân đạo và chính trị đặt ra với chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden.

DHS cho biết, để ứng phó với hơn 10.000 người di cư sống tạm dưới cầu quốc tế Del Rio kết nối Texas với Ciudad Acuna của Mexico, bộ này đã tăng cường các chuyến bay đến Haiti và các điểm đến khác trong 72 giờ tới. Cơ quan này cũng đang làm việc với các quốc gia nơi những người di cư bắt đầu hành trình để chấp nhận hồi hương người di cư, phần lớn trong số này là người Haiti và người đến từ các quốc gia, như: Brazil, Chile...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ nỗ lực giải quyết dòng người di cư ở biên giới Mexico

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.