Thế giới

Mỹ: Động đất rung chuyển "thành phố không ngủ"

Thương Nguyệt 06/04/2024 - 07:01

Trận động đất 4,8 độ richter gần thành phố New York làm rung chuyển các tòa nhà dọc theo Bờ Đông, khiến nhiều người bất ngờ do đây là khu vực hiếm khi xảy ra hoạt động địa chấn đáng kể.

Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS) thông báo, trận động đất xảy ra hôm 5-4 (giờ địa phương). Tâm chấn động đất ở độ sâu 4,7 km, tại thị trấn Tewksbury thuộc bang New Jersey, cách thành phố New York khoảng 64 km về phía Tây.

Không có thiệt hại lớn nào được báo cáo, trong khi các đội kỹ thuật đang tiến hành kiểm tra tình trạng cầu đường. Tại họp báo cùng ngày, Thống đốc New York Kathy Hochul nhận định, đây là một trong những trận động đất lớn nhất ở Bờ Đông trong thế kỷ qua, đồng thời, cảnh báo về nguy cơ xảy ra dư chấn.

1.png
Một căn nhà bị ảnh hưởng trong trận động đất. Ảnh: New York Times

Thị trưởng thành phố New York Eric Adams xác nhận không có báo cáo về thương vong và kêu gọi người dân tìm nơi trú ẩn nếu xảy ra dư chấn sau động đất. Lebanon, thị trấn gần tâm chấn động đất, cũng không ghi nhận báo cáo về người bị thương hoặc thiệt hại đáng kể.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã trao đổi với với Thống đốc bang New Jersey Phil Murphy về trận động đất và tuyên bố chính quyền sẽ cung cấp hỗ trợ nếu cần thiết.

Theo Reuters, trận động đất ảnh hưởng đến thành phố New York được đánh giá là mạnh nhất kể từ năm 2011, thời điểm xảy ra trận động đất 5,8 độ richter ở Virginia.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Động đất rung chuyển "thành phố không ngủ"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.