Thế giới

Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Gần 1.000 người bị thương và mất tích

Thương Nguyệt 04/04/2024 - 07:56

Trận động đất lớn nhất Đài Loan trong 25 năm đã khiến 9 người thiệt mạng, 946 người bị thương và 50 trường hợp mất tích.

Giới chức thành phố Hoa Liên thông báo, toàn bộ người dân và cơ sở kinh doanh tại các tòa nhà đang trong tình trạng nguy hiểm đã được sơ tán. Hoạt động phá dỡ 4 tòa nhà bị ảnh hưởng tại đô thị này đang được tiến hành.

Hình ảnh video hiện trường cho thấy, các lực lượng cứu hộ dùng thang giải cứu những người bị mắc kẹt. Những cơn chấn động mạnh ở thành phố Đài Bắc buộc hệ thống tàu điện ngầm phải đóng cửa trong thời gian ngắn và hầu hết các tuyến đã hoạt động trở lại.

2.jpg
Một tòa nhà bị nghiêng do ảnh hưởng của trận động đất tại Đài Loan (Trung Quốc). Ảnh: Reuters

Theo Reuters, lực lượng cứu hỏa xác nhận đã sơ tán thành công khoảng 70 người bị mắc kẹt trong các đường hầm gần thành phố Hoa Liên, trong đó có 2 người Đức.

Tuy nhiên, họ đã mất liên lạc với 50 công nhân trên 4 xe buýt hướng tới một khách sạn ở công viên quốc gia Taroko. 80 người khác bị mắc kẹt tại một khu vực khai thác mỏ nhưng nhà chức trách chưa thể xác định liệu nhóm này có ở bên trong mỏ hay không.

Tại Nhật Bản, cường độ trận động đất xảy ra vào sáng 3-4 được ghi nhận ở mức 7,7 độ richter. Cơ quan khí tượng Nhật Bản (JMA) cho biết, một số đợt sóng thần nhỏ đã lan đến các khu vực thuộc tỉnh Okinawa ở phía Nam, đồng thời hạ cảnh báo sóng thần xuống mức khuyến cáo.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Gần 1.000 người bị thương và mất tích

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.