Thế giới

Số người thiệt mạng trong trận động đất ở Đài Loan (Trung Quốc) tiếp tục tăng

Hoàng Linh 05/04/2024 - 08:22

Số liệu mới công bố sáng 5-4 ghi nhận 10 người thiệt mạng, hơn 1.100 người bị thương và 15 người mất tích trong trận động đất 7,7 độ richter sáng 3-4.

2800.jpg
Công tác cứu hộ vẫn tiếp tục được triển khai tại Hoa Liên - đô thị ảnh hưởng nặng nề nhất từ trận động đất.

Theo hãng thông tấn Kyodo, hoạt động cứu hộ ở Hoa Liên của Đài Loan tiếp tục diễn ra gấp rút, với những nỗ lực tiếp cận hàng trăm người bị mắc kẹt trong một khu vực miền núi, bất chấp khó khăn do cơ sở hạ tầng đường bộ bị phá hủy.

Theo chính quyền địa phương, một số đường hầm và cầu trên các con đường chính ở Hoa Liên đã hư hại do động đất, theo báo cáo của phương tiện truyền thông địa phương.

Đường giao thông gián đoạn cũng khiến khoảng 600 người đã bị mắc kẹt tại một khách sạn và một trung tâm hoạt động du lịch ở Công viên Quốc gia Taroko ở quận phía Đông, nhưng tất cả số người này đều an toàn.

Lực lượng chức năng cũng đã đưa khoảng 60 công nhân bị mắc kẹt ở một mỏ đá ra ngoài an toàn.

Các nhân viên cứu hỏa Hoa Liên cũng mất khoảng 13 giờ để dập tắt ngọn lửa hóa học tại một phòng thí nghiệm của trường đại học địa phương.

Hiện tại, hàng trăm người vẫn phải qua đêm trong lều và các nơi trú ẩn khác do nhà cửa bị hư hại và phòng ngừa rủi ro.

Cơ quan khí tượng của Đài Loan (CWA) cho biết, đã ghi nhận hơn 300 dư chấn kể từ khi trận động đất xảy ra, và dự báo sẽ còn nhiều dư chấn với cường độ từ 6,5 đến 7 độ richter trong những ngày tới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Số người thiệt mạng trong trận động đất ở Đài Loan (Trung Quốc) tiếp tục tăng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.