Thị trường

Mùng 2 Tết: Hàng quán đông đúc, siêu thị, chợ lác đác người mua

Lam Giang 11/02/2024 14:00

Mùng 2 Tết, nhiều siêu thị, chợ dân sinh, hàng quán ở Hà Nội đã mở cửa đón khách. Ghi nhận tại các quận trung tâm thành phố, quán cafe, hàng ăn khá đông đúc, còn siêu thị, chợ truyền thống mới chỉ lác đác người mua. Trong khi giá rau quả tại các siêu thị khá bình ổn thì tại một số chợ truyền thống, giá rau xanh, thịt, đậu phụ, bún… đều tăng cao.

1-quan-an.jpg
Quán ăn trên phố Phủ Tây Hồ đông nghịt khách

Ngay trong những ngày đầu tiên của năm mới Giáp Thìn, các hàng quán tại phố Phủ Tây Hồ, phường Quảng An, quận Tây Hồ, đã đồng loạt mở cửa. Khách tới thưởng thức bún ốc, bún riêu, bún cá, bánh tôm, bánh bột lọc… đông nghịt.

quan-an-2.jpg
Giá bán được niêm yết rõ ràng.

Chị Hoài Tú, đại diện quán bún ốc Nguyệt Nga, phố Phủ Tây Hồ cho biết, để thực khách thoải mái khi ghé thăm quán trong những ngày đầu năm, quán thông tin rõ giá từng món ăn.

quan-an-3-ngo-dong-xuan.jpg
Một số quán bún, phở đã mở tại ngõ Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm.

Ghi nhận tại nhiều tuyến phố tại các quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Long Biên…, nhiều cửa hàng ăn uống đã mở cửa đón khách.

quan-an-4-hang-chieu.jpg
Một số hàng ăn mở cửa không nghỉ Tết.

Chị Mỹ Thu, chủ cửa hàng mỳ vằn thắn trên phố Hàng Chiếu, quận Hoàn Kiếm cho biết, cửa hàng bán xuyên Tết. Dịp này, khách đông hơn khoảng 10%, do có thêm các du khách đến từ các tỉnh, thành phố tới Thủ đô. Toàn bộ hơn 20 nhân công trong quán làm việc như ngày thường. Giá bán tăng từ 45.000 đồng/bát lên 55.000 đồng/bát.

ca-phe-5.jpg
Nhiều quán cà phê cũng mở xuyên Tết.

Nhiều quán cà phê cũng phục vụ xuyên đêm Giao thừa và có thời gian mở cửa dài hơn ngày thường (từ 7h đến 23h mỗi ngày). Theo bà Nguyễn Thu Hương, đại diện chuỗi cafe All Day trên phố Quang Trung (quận Hoàn Kiếm), khách đến quán còn được nhận lì xì nhằm tăng thêm niềm vui ngày đầu năm.

all-day-1.jpg
quan-7.jpg
Các quán cà phê khá đông khách những ngày đầu năm.

Chị Hương chia sẻ thêm, trong thời gian Tết Nguyên đán, quán sử dụng menu Tết được điều chỉnh giá đồ uống phù hợp và không tính thêm phụ thu.

Lượng người tới quán cafe trong sáng mùng 2 Tết khá đông, chủ yếu là giới trẻ.

st-8.jpg
Nhiều siêu thị đã mở cửa từ mùng 2 Tết.

Từ mùng 2 Tết (ngày 11-2), nhiều siêu thị, chuỗi cửa hàng trên địa bàn Hà Nội đã mở cửa, phục vụ người dân. Ghi nhận cho thấy, các quầy rau xanh, thực phẩm chế biến sẵn, trái cây có nhiều người tới chọn mua hàng.

9-st.jpg
Khách chọn mua thực phẩm, trái cây tại siêu thị.

Siêu thị BigC Long Biên hôm nay không đông như mọi ngày, bãi đỗ xe máy còn trống nhiều. Hầu hết người dân tìm mua rau xanh, thịt bò và một số loại gia vị khác.

aeon-10.jpg

Ghi nhận tại siêu thị Aeon Long Biên, các quầy hàng đầy ắp rau, quả, thịt cá... Quầy rau xanh, đồ ăn chế biến sẵn của siêu thị cũng thu hút người mua. Do lượng người tới mua sắm không đông nên quầy thu ngân của siêu thị khá thoáng, mọi người không mất nhiều thời gian chờ đợi.

rau.jpg
Dãy hàng bán rau xanh tại chợ Nguyễn Công Trứ sáng mùng 2 Tết.

Tại một số chợ như Nguyễn Công Trứ (quận Hai Bà Trưng), Hàng Bè (quận Hoàn Kiếm), Gia Lâm (quận Long Biên), nhiều quầy hàng đã mở bán trở lại, trong đó chủ yếu là hàng rau, thịt lợn - bò, cá…

12-cho.jpg
Giá một số loại thực phẩm tăng cao trong ngày mùng 2 Tết.

Ghi nhận trong sáng nay, giá của nhiều loại rau củ, thịt ở mức khá cao. Như thịt bò thăn 380.000-400.000 đồng/kg, sườn 150.000-200.000 đồng/kg, đậu phụ 6.000 đồng/bìa, bún 20.000 đồng/kg. Giá rau xanh cũng ở mức cao, như rau cần 20.000 đồng/mớ, rau cải xoong 35.000 đồng/mớ, rau xà lách Đà Lạt 50.000-60.000 đồng/kg, dứa 25.000 đồng/quả…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mùng 2 Tết: Hàng quán đông đúc, siêu thị, chợ lác đác người mua

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.