Thị trường

Hàng hóa đầy ắp, siêu thị quá tải lượng người đến mua sắm

Thanh Hiền 04/02/2024 16:10

Chỉ còn vài ngày nữa sẽ đến Tết Nguyên đán, tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần, người dân Hà Nội đổ xô mua sắm tại các siêu thị khiến các quầy hàng chật cứng.

4-2-aeon1.jpg
Ghi nhận của phóng viên tại các siêu thị, TTTM lớn như Big C Thăng Long, AEON Mall Hà Đông..., không khí mua sắm rất sôi động. Để phục vụ mùa mua sắm cao điểm, trong giai đoạn cận tết, siêu thị AEON cho biết sẽ kéo dài thời gian hoạt động, và mở cửa xuyên tết. Theo đó, từ ngày 2-2 (23 tháng Chạp) đến ngày 8-2 (29 Tết), trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON tại miền Bắc sẽ mở cửa sớm từ 7h sáng và đóng cửa muộn vào 23h đối với khu vực siêu thị tầng 1.
4-2-aeon3.jpg
AEON Mall Hà Đông (quận Hà Đông) là một trong những trung tâm thương mại có quy mô lớn với diện tích mặt sàn lên tới 150.000 m2. Hội tụ nhiều thương hiệu nổi tiếng, cùng lượng hàng hóa vô cùng phong phú nên dù ở xa trung tâm thành phố, AEON Mall Hà Đông vẫn luôn hút khách, đặc biệt là thời điểm cận Tết.
4-2-bigc2.jpg
Các quầy trái cây, bánh, mứt, kẹo, quà Tết thu hút nhiều người dân đến lựa chọn, mua sắm nhất.
4-2-bigc1.jpg
Vì lượng người dân đến mua sắm quá đông nên tình trạng "ùn tắc" trong siêu thị thường xuyên xảy ra. Ông Nguyễn Minh Tuấn - Giám đốc siêu thị Big C Thăng Long cho biết, càng về chiều tối, lượng khách đến mua sắm càng đông. Để phục vụ tốt nhu cầu của người dân dịp này, hệ thống siêu thị GO!, Big C trên toàn quốc sẽ mở cửa từ 7h - 23h hằng ngày. Hệ thống sẽ phục vụ tới 12h hoặc 14h (tùy địa điểm) ngày 30 Tết và chỉ nghỉ mùng 1 Tết. Từ mùng 2, hệ thống hoạt động bình thường, mở cửa từ 8h-22h.
4-2-coop2.jpg
Chị Nguyễn Minh Huyền (quận Hà Đông) đang mua sắm tại siêu thị Co.opmart Hà Đông cho biết: "Hôm nay là chủ nhật và sát kỳ nghỉ Tết nên người dân đến siêu thị mua sắm quá đông, tôi phải xếp hàng hơn 30 phút mới được thanh toán". Bà Nguyễn Thị Kim Dung - Giám đốc siêu thị Co.opmart Hà Đông cũng cho biết, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.op Food mở cửa đến 12h ngày 29 Tết. Siêu thị chỉ nghỉ ngày mùng 1 Tết và mở cửa trở lại từ ngày mùng 2 Tết. Từ mùng 2 đến mùng 5 Tết, siêu thị mở cửa từ 8h-12h. Từ ngày mùng 6 Tết, siêu thị hoạt động bình thường, mở cửa từ 7h-22h hằng ngày.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hàng hóa đầy ắp, siêu thị quá tải lượng người đến mua sắm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.