Đánh giá xu hướng người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, dịp Tết này, các hệ thống siêu thị đã thiết kế các mẫu giỏ quà với đa dạng mẫu mã, giá cả hợp lý, tăng lượng giỏ quà giá bình dân với các sản phẩm có tính thiết thực cùng hàng Việt chất lượng. Để đến gần hơn với nhiều người tiêu dùng, nhiều siêu thị còn lên sóng livestream bán hàng Tết.
Giỏ quà bình dân lên ngôi
Thời điểm này, khi chỉ còn hơn 10 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán, các siêu thị trên địa bàn thành phố bắt đầu tấp nập người tới mua sắm, trong đó, khu gian hàng bánh kẹo, giỏ quà Tết rất hút khách.
Tại siêu thị WinMart thuộc Khu đô thị Times city, trên phố Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, quầy hàng giỏ quà Tết chất đầy các quầy kệ với đa dạng mẫu mã. Các giỏ quà Tết tại đây được thiết kế theo chủ đề như: Bình an, an khang, như ý, tài lộc, đoàn viên, phú quý với mức giá từ 399.000 đồng trở lên. Chị Thanh Trà, cư dân khu đô thị này cho biết, đang chọn mua giỏ quà để gửi biếu gia đình nội, ngoại. “Năm nay, mẫu giỏ quà rất phong phú, giá hợp lý nên tôi dễ dàng lựa chọn. Tôi ưu tiên giỏ quà có hàng hóa sản xuất trong nước vì rõ nguồn gốc mà chất lượng cũng tốt hơn trước”, chị Trà cho biết thêm.
Trong khi đó, ghi nhận tại siêu thị GO phố Nguyễn Văn Linh, quận Long Biên, dù Hà Nội vẫn đang rét đậm nhưng lượng người tới mua sắm ngày cuối tuần đông hơn, nhất là tại quầy giỏ quà Tết. Chị Trần Thị Ánh, nhân viên quầy hàng này cho biết, đa số các túi quà đều có đủ bánh, kẹo, trà, rượu song cũng có những gói quà gồm các mặt hàng như nước ngọt, cà phê, kẹo, đậu phộng… giá chỉ 99.000 đồng. “Đa số người mua lựa chọn gói quà dưới 500 nghìn đồng bên cạnh nhiều người lựa chọn gói quà sức khỏe với sản phẩm thiết thực như nước yến và một vài loại bánh, kẹo, trà thanh nhẹ, ít ngọt”, chị Ánh nói.
Cũng là gói quà có giá bình dân chỉ từ 99.000 đồng song một số siêu thị đưa vào các mặt hàng thiết yếu như dầu thực vật, nước tương, hạt nêm, đường tinh luyện. Đại diện hệ thống siêu thị BRGMart cho biết, năm nay đưa ra thị trường giỏ quà theo chủ đề Phúc lộc tài như ý, Tết xuân phát tài, phát lộc; xuân hạnh phúc sum vầy… trong đó, tập trung vào sản phẩm hàng Việt có chất lượng tốt và giỏ quà có giá trung bình bên cạnh giỏ quà gồm hàng hóa do đơn vị nhập khẩu trực tiếp với nguồn gốc rõ ràng.
Livestream bán hàng Tết
Các hệ thống siêu thị đều cho biết, đón bắt xu hướng thắt chặt chi tiêu nên giá tăng từ 10 đến 15% so với năm ngoái, giỏ quà bình dân có giá dưới 500 nghìn đồng/giỏ. Ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Tổng Giám đốc vận hành chuỗi WinMart cho biết, siêu thị này áp dụng chính sách chiết khấu 8% cho các đơn hàng số lượng lớn. Đại diện hệ thống siêu thị BRGMart cũng cho biết, ưu đãi với khách hàng mua số lượng lớn bên cạnh dịch vụ giao hàng miễn phí…
Bên cạnh giảm giá cho những đơn hàng số lượng lớn, bán nhiều giỏ quà Tết giá bình dân, hệ thống siêu thị MM Mega Market còn tổ chức các đợt livestream bán hàng online để tiếp cận khách hàng rộng rãi hơn. Tương tự, hệ thống siêu thị Co.opMart cũng tổ chức các phiên livestream bán hàng Tết và tung hàng nghìn mã mua sắm Tết tiết kiệm, trực tiếp giải đáp cho khách hàng về sản phẩm...
Các nhà phân phối cũng đẩy mạnh đưa sản phẩm lên trang web, sàn thương mại điện tử, mạng xã hội… giúp người tiêu dùng có thể thoải mái lựa chọn sản phẩm theo hình thức trực tuyến cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.
Cụ thể, các hệ thống siêu thị Go! Big C, WinMart, Lotte Mart… đã giới thiệu sản phẩm giỏ quà Tết trên website doanh nghiệp và mạng xã hội Facebook, Zalo… Các đơn vị còn tổ chức minigame, chương trình quà tặng và ưu đãi đi kèm như chiết khấu, quà tặng thẻ mua hàng, giảm giá thêm cho các đơn hàng lớn cùng với miễn phí vận chuyển…
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.