Trái tim nhân ái

Hội Chữ thập đỏ các thành phố trợ giúp cho gần 3 triệu lượt người gặp khó

Hà Hiền 19/12/2023 - 16:32

Năm 2023, Hội Chữ thập đỏ các thành phố trực thuộc Trung ương tiến hành trợ giúp gần 3 triệu lượt người gặp khó khăn với tổng trị giá hơn 879 tỷ đồng.

Trong bối cảnh kinh tế, xã hội gặp nhiều khó khăn, việc huy động nguồn lực xã hội hóa để triển khai các hoạt động trợ giúp nhân đạo không dễ thực hiện. Phát huy vai trò “đầu tàu”, năm 2023, Hội Chữ thập đỏ các thành phố trực thuộc Trung ương (Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng và Cần Thơ) thuộc Cụm thi đua số 1 (Hội Chữ thập đỏ Việt Nam) tiếp tục triển khai sáng tạo, hiệu quả nhiều chương trình, hoạt động nhằm kết nối những tấm lòng hảo tâm với những hoàn cảnh khó khăn.

Kết quả, các địa phương đã trợ giúp kịp thời về nhiều mặt cho gần 3 triệu lượt người với tổng trị giá hơn 879 tỷ đồng, tăng 94 tỷ đồng so với năm 2022.

kham-benh-mien-phi.jpg
Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội phối hợp với các đơn vị chức năng khám sức khỏe miễn phí cho người cao tuổi ở huyện Phú Xuyên.

Các hoạt động mang dấu ấn đậm nét do Cụm thi đua số 1 triển khai là phong trào “Tết Nhân ái” năm 2023 với tổng nguồn lực trợ giúp đạt trị giá hơn 165,3 tỷ đồng. Nguồn hỗ trợ này góp phần tạo điều kiện cho hơn 325.000 hộ nghèo, người khuyết tật, trẻ mồ côi, gia đình chính sách đón Tết, vui Xuân Quý Mão trong không khí ấm áp, sẻ chia.

Công tác chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho nhân dân cũng được triển khai hiệu quả với nguồn lực đạt trị giá hơn 80,5 tỷ đồng thông qua nhiều mô hình ý nghĩa, như: “Điểm sơ cấp cứu”, “Đội sơ cấp cứu lưu động”, “An toàn giao thông và sơ cấp cứu”, “Khám, chữa bệnh miễn phí”. Phong trào vận động hiến máu tình nguyện tiếp tục phát triển, nhận về gần 700.000 đơn vị máu, quy đổi bằng khoảng 120 tỷ đồng, vượt chỉ tiêu đề ra.

Hai chương trình mới triển khai: “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật” và “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn” cũng nhận về những kết quả đáng mừng. Cụ thể, Hội Chữ thập đỏ các thành phố đã hỗ trợ về dinh dưỡng cho gần 340.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng, sửa chữa các bếp ăn phục vụ trẻ em đạt trị giá gần 43,5 tỷ đồng; chăm lo cho 8.300 lượt ngư dân với trị giá 7,1 tỷ đồng…

Năm 2024, các địa phương thuộc Cụm thi đua số 1 tiếp tục triển khai nhiều hoạt động trợ giúp những trường hợp khó khăn có điểm tựa vươn lên; phấn đấu số lượng đối tượng và nguồn lực trợ giúp tăng so với năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội Chữ thập đỏ các thành phố trợ giúp cho gần 3 triệu lượt người gặp khó

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.