Theo dõi Báo Hànộimới trên

Một việc làm tốt

Người Xây Dựng| 27/01/2023 07:12

(HNM) - Trước Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, anh Hồng ở xã Yên Sở (huyện Hoài Đức) kiểm tra thấy tài khoản bị trừ tiền hai lần cho một nội dung chuyển cho chị Hạnh ở chung cư HPC Landmark 105 Tố Hữu, phường La Khê (quận Hà Đông) liền nhắn chị:

- Em kiểm tra giúp anh xem ngày 24-12-2022 vừa qua, anh có chuyển tiền 2 lần cho em không nhé.

- Dạ vâng, anh đợi em chút! Em kiểm tra rồi báo lại anh ngay - chị Hạnh trả lời.

Chị Hạnh lập tức mở ứng dụng của ngân hàng tra soát và phát hiện đúng là có hai khoản tiền cùng là 9.340.000 đồng được chuyển từ số tài khoản của anh Hồng, nhưng cách nhau khoảng 30 phút. Để xác nhận có sự nhầm lẫn gì trong thông báo của ngân hàng hay không, chị Hạnh đã nhờ nhân viên ngân hàng xem lại các giao dịch. Sau khi biết chính xác anh Hồng đã chuyển nhầm vào tài khoản của mình, chị Hạnh đã chuyển trả anh Hồng số tiền trên. Nhận được tiền, anh Hồng mừng lắm.

Viết thư cho Người Xây Dựng, anh Hồng cho biết, việc chuyển nhầm tiền khi thực hiện giao dịch trực tuyến qua ngân hàng vẫn xảy ra đối với nhiều người, nhưng không phải ai cũng may mắn được nhận lại ngay số tiền đã chuyển. Việc chị Hạnh rất trách nhiệm, cẩn thận, vui vẻ trong việc xác minh và chuyển trả lại tiền là một việc làm tốt, thể hiện đức tính trung thực, thật thà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một việc làm tốt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.