Theo dõi Báo Hànộimới trên

Một phụ nữ chuyển dạ vào Bệnh viện Thanh Nhàn phát hiện dương tính, Hà Nội có 40 ca vào trưa 5-9

Thu Trang| 05/09/2021 13:30

(HNMO) - Theo tin từ Sở Y tế Hà Nội, tính từ 6h đến 12h ngày 5-9, trên địa bàn thành phố ghi nhận 40 ca nhiễm mới, trong đó có 29 ca tại khu cách ly, 10 ca tại khu phong tỏa, 1 ca tại cộng đồng.

Các ca mắc mới phân bố tại 9 quận, huyện: Thanh Xuân (15); Hai Bà Trưng (7); Thanh Trì (6); Hoài Đức (5); Hoàng Mai (2); Đống Đa (2); Ba Đình (1); Đan Phượng (1); Hoàn Kiếm (1) và phân bố theo hai chùm ca bệnh: Sàng lọc khu vực nguy cơ cao (1) và chùm F1 của các trường hợp ho, sốt cộng đồng (39).

Riêng 1 ca cộng đồng ghi nhận tại huyện Thanh Trì, phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc khu vực nguy cơ cao.

Thông tin cụ thể 40 ca mắc mới như sau:

1 bệnh nhân (BN) thuộc chùm sàng lọc khu vực nguy cơ cao:

BN: H.T.D, nữ, sinh năm 1984, ở xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì. BN được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc khu vực nguy cơ cao ngày 4-9 và có kết quả dương tính (CDC Hà Nội thực hiện).

39 BN thuộc chùm F1 của các trường hợp ho, sốt cộng đồng:

15 BN thuộc phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân. Đa phần các BN sống trong khu vực phong tỏa, sau đó được chuyển đi cách ly tập trung. Ngày 4-9, họ được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính. Như vậy, tính từ ngày 23-8 đến trưa 5-9, phường Thanh Xuân Trung đã ghi nhận 458 ca mắc.

7 BN ở quận Hai Bà Trưng, trong đó có 2 người ở phường Bạch Đằng là N.T.N, nữ, sinh năm 1961 (là F1 của BN N.T.TM), ngày 3-9 đến khám và cách ly tại Bệnh viện Thanh Nhàn, được lấy mẫu và có kết quả dương tính ngày 4-9 và N.T.B, nữ, sinh năm 1956 (là F1 - hàng xóm của BN N.T.N), được chuyển cách ly tập trung và ngày 5-9 có kết quả dương tính. 5 người còn lại ở phường Vĩnh Tuy, trong đó có 4 người cùng một gia đình (gồm BN N.B.T, nam, sinh năm 1988 cùng vợ và hai con) và 1 người là  N.T.P, nữ, sinh năm 1958, là F1 của BN N.T.T.M, được cách ly tại Bệnh viện Thanh Nhàn (2 lần xét nghiệm có kết quả âm tính), đến ngày 3-9, được lấy mẫu có kết quả dương tính.

5 BN ở xã An Thượng, huyện Hoài Đức đều ở khu vực phong tỏa thuộc xóm Ngò, thôn An Hạ. Ngày 4-9, họ được lấy lại mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính.

5 BN ở huyện Thanh Trì, trong đó có 4 người ở xã Thanh Liệt, sống trong khu vực phong tỏa hoặc là F1 được cách ly tập trung và 1 người ở xã Tả Thanh Oai là L.A.Q, nam, sinh năm 1985, làm nghề shipper tự do. Ngày 27-8, BN Q có vào quán cơm cạnh tổng kho 216 Phan Trọng Tuệ uống nước, có tiếp xúc gần chủ quán là F0. Sau đó, Q được chuyển cách ly tập trung tại khu cách ly Vĩnh Quỳnh. Đến ngày 4-9, BN xuất hiện triệu chứng và được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính.

2 BN ở quận Hoàng Mai, trong đó có 1 người ở phường Hoàng Liệt là B.T.H, nữ, sinh năm 1989, sống trong khu vực phong tỏa. Ngày 27-8, BN H chuyển dạ được đưa vào Bệnh viện Thanh Nhàn (trước đó đã xét nghiệm 2 lần âm tính). Đến ngày 2-9, BN H có kết quả xét nghiệm dương tính do bệnh viện thực hiện. Người còn lại là N.M.T, nam, sinh năm 1966, ở phường Giáp Bát. BN là F1 của BN N.V.T, đã được xét nghiệm âm tính và chuyển cách ly tập trung, ngày 4-9, được lấy mẫu cho kết quả dương tính.

1 BN ở phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm: N.T.P, nam, sinh năm 2005. Bệnh nhân là F1 của BN P.T.L, đã được chuyển cách ly tập trung. Ngày 4-9, BN có sốt, ho, được lấy mẫu và có kết quả dương tính.

2 BN ở quận Đống Đa, trong đó có 1 người ở phường Phương Mai là T.T.H, nữ, sinh năm 1940, là F1 (mẹ) của BN L.T.B và 1 người ở phường Văn Miếu là V.K.T, nữ, sinh năm 2005, đều được cách ly tập trung và xét nghiệm có kết quả dương tính.

1 BN ở xã Tân Lập, huyện Đan Phượng: T.V.C, nam, sinh năm 1957, là F1 (ông nội) của BN T.V.K, ngày 30-8, được xét nghiệm cho kết quả âm tính và chuyển cách ly tập trung. Ngày 4-9, BN có biểu hiện triệu chứng, được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính.

1 BN ở phường Phúc Xá, quận Ba Đình: T.Đ.N, nam, sinh năm 1991, là F1 (cháu) của BN T.T.X.P, đã được cách ly tập trung và xét nghiệm âm tính. Ngày 4-9, BN có biểu hiện triệu chứng, được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính.

Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch thứ tư (từ ngày 27-4 đến nay) là 3.520 ca, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.563 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 1.957 ca.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Một phụ nữ chuyển dạ vào Bệnh viện Thanh Nhàn phát hiện dương tính, Hà Nội có 40 ca vào trưa 5-9

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.