Hà Nội kết nối

Một người tử vong trong căn nhà cháy khóa chặt cửa

Thanh Tàu 18/03/2024 - 10:27

Đến 8h30 sáng 18-3, lực lượng chức năng quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh vẫn đang phong tỏa, khám nghiệm hiện trường vụ cháy nhà trong hẻm 809 đường Lê Đức Thọ, phường 16 khiến một người tử vong.

597547.jpg
Cơ quan chức năng phong tỏa căn nhà, điều tra vụ cháy làm một người tử vong tại phường 16, quận Gò Vấp.

Theo người dân, khoảng 2h30 sáng cùng ngày, họ phát hiện ngọn lửa bùng lên bên trong căn nhà này. Sau đó, người dân hô hoán, cầm bình chữa cháy mini đến tiếp cận dập lửa nhưng bất thành.

Căn nhà khóa bên trong, lửa khói bốc lên nghi ngút. Nhiều người đập cửa, hô hoán nhưng bên trong không thấy động tĩnh.

Tiếp nhận tin báo, Đội Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ quận Gò Vấp đã đến hiện trường, phối hợp với lực lượng chức năng phường 16 phá cửa, khống chế đám cháy.

Ghi nhận tại hiện trường, căn nhà xảy ra cháy có thiết kế 1 tầng trệt, 1 lầu, nằm trong con hẻm rộng chừng 2m, cách đường Lê Đức Thọ khoảng 70m.

Khi kiểm tra bên trong ngôi nhà, lực lượng chức năng phát hiện một thanh niên tử vong. Nạn nhân sau đó được chuyển ra ngoài, đưa đi khám nghiệm pháp y, xác định nguyên nhân.

Nguyên nhân hỏa hoạn đang được làm rõ.

* Trước tình hình cháy, nổ có diễn biến khá phức tạp, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PC07- Công an thành phố Hồ Chí Minh) khuyến cáo, người dân khi ra khỏi nhà cần quan sát, khóa van gas, ngắt cầu dao điện; không đốt vàng mã trong nhà; không tự ý câu mắc điện; cần thay mới, sửa chữa các thiết bị điện, hệ thống điện xuống cấp, hư hỏng; cần trang bị bình chữa cháy xách tay trong nhà…

Sử dụng điện tiết kiệm, tắt các thiết bị điện khi không dùng tới nhằm tránh bị quá tải gây nóng, chạm chập điện. Cơ quan chức năng, chủ đầu tư dự án cần tổ chức phát hoang bụi rậm; xử lý các bãi rác tự phát, bãi cỏ khô trong các khu dân cư để tránh hỏa hoạn xảy ra.

894261.jpg
Người dân diễn tập PCCC tại khu phố trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

Đặc biệt, tiếp tục triển khai xây dựng phong trào toàn dân phòng cháy, chữa cháy với những mô hình hiệu quả, thiết thực, nhất là mô hình Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy và điểm chữa cháy công cộng. Tổ chức vận động 100% hộ gia đình để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh hàng hóa, chất dễ cháy nổ tham gia “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy”.

Các khu phố trong khu dân cư, làng nghề, ngõ, hẻm tập trung đông dân cư có chiều dài từ 50m trở lên mà xe chữa cháy không tiếp cận được theo địa bàn khu dân cư, phải thành lập “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” và có tối thiểu 1 “Điểm chữa cháy công cộng”.

Khi có cháy, nổ xảy ra, hãy gọi số điện thoại 114 và cài đặt ứng dụng Help 114 để báo cháy nổ, sự cố.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Một người tử vong trong căn nhà cháy khóa chặt cửa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.