Theo dõi Báo Hànộimới trên

Một ca bệnh thành công cần vẹn tròn cả tâm - tài - trí - đức

Quỳnh Lan| 04/03/2023 10:33

Đứng trước người bệnh, bác sĩ luôn ghi nhớ một trong những lời thề Hippocrat: “Tôi sẽ luôn nhớ rằng, nghệ thuật của việc chữa bệnh hay của khoa học, cần sự ấm áp, cảm thông và sự hiểu biết, điều đó có thể lớn hơn con dao của bác sĩ phẫu thuật hoặc thuốc của người dược sĩ”.

Bác sĩ Vũ Văn Biên thăm khám và điệu trị cho bệnh nhân.

Phương châm làm việc này đã được bác sĩ CKII Vũ Văn Biên, Trưởng khoa Nội, Bệnh viện Đa khoa quốc tế Bắc Hà khắc ghi và ứng dụng trong sự nghiệp chữa bệnh cứu người của bản thân. Mỗi khi đứng trước quyết định tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân, bác sĩ Biên luôn đặt mình vào vị trí của người bệnh, để thấu hiểu được nỗi đau, cũng như từng sự chuyển biến tâm lý, từ đó đưa ra phương pháp chữa trị phù hợp và nâng cao hiệu quả.

Gần đây, tháng 3-2023, bác sĩ Vũ Văn Biên đã điều trị thành công cho một bệnh nhân cao tuổi bằng cả tấm lòng và trí tuệ của người thầy thuốc. Khi nhập viện, tình trạng của bệnh nhân khá phức tạp với nhiều bệnh lý kết hợp trên nền tuổi cao, đối diện với nguy cơ biến chứng và nhiều rủi ro. Bệnh nhân mắc nhiều bệnh nền bao gồm: Tăng huyết áp, suy tim, bệnh động mạch vành, đã đặt stent động mạch vành. Bệnh nhân được chẩn đoán nhiễm cúm A, dẫn đến viêm phổi nặng, được đưa tới viện trong tình trạng suy hô hấp, ý thức lơ mơ, không tỉnh táo, độ bão hòa oxy dưới 90%. Nhưng với niềm tin vào chuyên môn của bản thân, kinh nghiệm chăm sóc và điều trị người bệnh nhiều năm cùng tấm lòng thương cảm, trách nhiệm cao cả với người bệnh, bác sĩ Vũ Văn Biên đã đồng hành cùng bệnh nhân vượt qua khó khăn, chiến thắng bệnh tật và đạt được kết quả hồi phục hơn mong đợi.

Thành công này là kết quả đến từ năng lực, chuyên môn cao của bác sĩ, sự tận tâm, hết lòng chăm sóc của toàn bộ đội ngũ y tá, điều dưỡng tại Bệnh viện Đa khoa quốc tế Bắc Hà và không thể thiếu vắng sự cố gắng, đồng lòng, quyết tâm, niềm tin của bệnh nhân cùng người nhà.

Đội ngũ y tá chăm sóc ân cần, tận tâm cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa quốc tế Bắc Hà.

Chia sẻ sau quá trình điều trị cho bệnh nhân, bác sĩ Vũ Văn Biên khẳng định: “Rõ ràng chuyên môn và kinh nghiệm của bản thân là điều khiến tôi quyết định điều trị cho ca bệnh này. Bên cạnh đó, đồng cảm với tâm lý của bệnh nhân và người nhà, cùng sự hỗ trợ từ các bạn đồng nghiệp, tôi mới có thể mang lại kết quả tốt đẹp thế này cho người bệnh”.

Chuyên môn và kinh nghiệm của bác sĩ, sự chăm sóc tận tâm của đội ngũ y tá cùng sự đồng lòng, tin tưởng của bệnh nhân và người nhà đã tạo nên kết quả tốt đẹp.

Đúng như câu nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Lương y như từ mẫu”. Y đức là phẩm chất tốt đẹp nhất của những người thầy thuốc, được thể hiện ở tinh thần trách nhiệm, tận tụy phục vụ và hết lòng thương yêu chăm sóc người bệnh từng giờ, từng ngày. Điều này cũng chính là tôn chỉ làm việc “Sáng y đức - Trọn niềm tin” của tập thể bác sĩ, y tá, điều dưỡng, cán bộ, công nhân viên tại Bệnh viện Đa khoa quốc tế Bắc Hà, để luôn xứng đáng với sự tin tưởng, lựa chọn đồng hành của toàn thể khách hàng.

Thông tin liên hệ:

BỆNH VIỆN ĐA KHOA QUỐC TẾ BẮC HÀ

Địa chỉ: 137B Nguyễn Văn Cừ, phường Ngọc Lâm, quận Long Biên, Hà Nội

Hotline: 0986.822.333 - Tổng đài 1900.8083

Zalo: 0356562223

Website: https://benhvienbacha.vn/

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một ca bệnh thành công cần vẹn tròn cả tâm - tài - trí - đức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.