(HNM) - Khoảng 17h ngày 30-7, chị Thuận (ở Khu đô thị Nam Trung Yên, quận Cầu Giấy) lên xe buýt Thăng Long tuyến 30 Mai Động - Mỹ Đình (biển kiểm soát 29B-191.16) từ điểm đỗ phố Khâm Thiên. Đang nhìn trước nhìn sau tìm chỗ ngồi, chị Thuận nghe thấy anh phụ xe nhắc chị ngồi lên ghế trước:
- Chị gì ơi, làm ơn ngồi lui vào… cho tôi ngồi với, mỏi chân quá.
Chị khách nọ đang mải xem điện thoại, chợt nhận ra mình vô ý, bèn ngồi vào phía trong. Anh phụ xe nhìn chị Thuận, cười vui vẻ:
- Mời chị ngồi ghế. Xe chạy tuyến dài, phụ nữ đứng tuổi như chị đứng mãi sao được…
Lời nhắc nhở nhẹ nhàng, hóm hỉnh của anh phụ xe chẳng những không làm mọi người khó chịu, mà ngay cả người bị nhắc cùng các hành khách khác đều thấy vui vẻ, thoải mái. Suốt chặng đường, anh luôn tươi cười, thân thiện: - “Này, ba mẹ con lên ghế phía trước kia ngồi đi…” - “Anh gì áo xanh hỏi tôi lúc nãy nhỉ,… anh chuẩn bị xuống đi… Nhớ sang bên kia đường “bắt” xe ôm, họ đưa về tận ngõ luôn”…
Luôn hướng dẫn, sắp xếp chỗ ngồi cho hành khách lên xe, thái độ và tác phong làm việc của anh phụ xe chu đáo, lại đôi khi hài hước, làm khách trên xe luôn cảm thấy vừa lòng suốt chặng đường dài.
Kể chuyện này với Người Xây Dựng, chị Thuận tâm sự: Tôi hay bị say khi ngồi xe buýt, nhưng cách ứng xử, giao tiếp thân mật và gần gũi với hành khách cùng lời lẽ dí dỏm của anh phụ xe khiến tôi quên cả say xe và mệt mỏi. Mong rằng, mọi xe buýt trên các tuyến đường thành phố đều có những nhân viên thu vé, phụ xe tận tình, cởi mở và thân thiện như thế.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.