Theo dõi Báo Hànộimới trên

Môi giới bất động sản sẽ phải hành nghề trong sàn giao dịch

Cẩm Nam| 17/09/2022 06:41

(HNM) - Bộ Xây dựng đang lấy ý kiến rộng rãi nội dung dự thảo Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) trước khi trình Quốc hội cho ý kiến lần đầu, dự kiến vào tháng 10-2022. Đáng chú ý, dự thảo Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) đã đề xuất nhiều quy định mới để quản lý giao dịch bất động sản cũng như hoạt động môi giới nhà đất.

Cụ thể, về quy định các loại bất động sản phải giao dịch qua sàn, dự thảo đưa ra 2 phương án. Phương án 1, chủ đầu tư dự án bất động sản khi bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai, công trình xây dựng hình thành trong tương lai; chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại quyền sử dụng đất đã có hạ tầng kỹ thuật trong dự án bất động sản phải thông qua sàn giao dịch, môi giới bất động sản.

Phương án 2, các bất động sản đủ điều kiện đưa vào kinh doanh theo quy định mà chưa có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất, phải thực hiện thông qua sàn giao dịch bất động sản.

Đối với môi giới bất động sản, Bộ Xây dựng đưa ra 2 phương án, trong đó đề xuất lựa chọn phương án 1, các cá nhân hoạt động môi giới bất động sản phải có chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản và phải hành nghề trong một sàn giao dịch bất động sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Môi giới bất động sản sẽ phải hành nghề trong sàn giao dịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.