Theo dõi Báo Hànộimới trên

Milan vào bán kết Champions League sau 16 năm

Theo Tuấn Nguyên/Zing/Đồ họa: Minh Phúc| 19/04/2023 07:00

Rạng sáng 19-4 (giờ Hà Nội), Milan hòa Napoli 1-1, qua đó vào bán kết Champions League với tổng tỷ số 2-1 sau hai lượt trận tứ kết.

Trên sân nhà, Napoli đẩy cao đội hình sau tiếng còi khai cuộc nhưng chỉ có thể tiếp cận khung thành Milan bằng những cú sút xa. Cũng như lượt đi, Rafael Leao tiếp tục là nhân vật chính. Cầu thủ sinh năm 1999 liên tục khuấy đảo hàng thủ chủ nhà bằng những pha đi bóng đầy tốc độ.

Phút 22, Leao kiếm được phạt đền sau nỗ lực đột phá vào vùng cấm. Olivier Giroud được trao cơ hội nhưng cú sút của anh không thắng được Alex Meret.

6 phút sau, Giroud lại có cơ hội dứt điểm từ cự ly gần nhưng người chiến thắng vẫn là thủ môn đội chủ nhà.

Phải đến cơ hội thứ 3 ở phút 43, Giroud mới có thể đưa Milan vượt lên dẫn trước. Công đầu thuộc về Leao với pha đột phá từ sân nhà qua hàng loạt hậu vệ trước khi căng ngang vừa tầm để đàn anh người Pháp dứt điểm vào khung thành bỏ trống.

Victor Osimhen trở lại nhưng có ngày thi đấu nhạt nhòa. Những gì cầu thủ người Nigeria làm được chỉ là bàn thắng bị tước ở phút bù giờ hiệp một vì lỗi để bóng chạm tay.

Sang hiệp hai, Khvicha Kvaratskhelia được dồn khá nhiều bóng. Ngôi sao số 77 dễ dàng qua mặt các hậu vệ bên phía Milan nhưng lại thiếu đi sự chuẩn xác ở những nhịp xử lý quyết định.

Sau quãng thời gian bế tắc, Napoli bất ngờ có cơ hội gỡ hòa từ chấm phạt đền sau pha để bóng chạm tay trong vùng cấm của Fikayo Tomori ở phút 80. Kvaratskhelia nhận nhiệm vụ nhưng lại không thể thắng Mike Maignan.

Phút bù giờ 90+3, Osimhen gỡ hòa cho chủ nhà bằng một cú đánh đầu nhưng khoảng thời gian ít ỏi còn lại là không đủ để câu lạc bộ vùng Naples làm nên chuyện. Milan có lần đầu tiên vào bán kết Champions League kể từ mùa giải 2006/2007.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Milan vào bán kết Champions League sau 16 năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.