Theo dõi Báo Hànộimới trên

Investcorp từ bỏ thương vụ mua lại AC Milan

Thương Nguyệt| 27/05/2022 06:57

(HNMO) - Đàm phán thất bại khiến Investcorp từ bỏ kế hoạch mua lại AC Milan. Quyết định của công ty này đã mở đường cho đối thủ cạnh tranh là RedBird trong thương vụ thâu tóm nhà vô địch Serie A mùa giải 2021-2022.

AC Milan sẽ sớm thuộc quyền sở hữu của RedBird. Ảnh: Getty Images

Hồi tháng 4 vừa qua, công ty toàn cầu về đầu tư thay thế Investcorp (Bahrain) đã bước vào giai đoạn đàm phán cuối cùng với chủ sở hữu hiện tại của AC Milan là Elliott Management Corporation.

Hoạt động trong các lĩnh vực bất động sản, cơ sở hạ tầng, tín dụng và vốn chiến lược, công ty thành lập từ năm 1982 nắm giữ khối tài sản lên đến 42 tỷ USD nên hoàn toàn đủ khả năng mua lại đội bóng được định giá 1,08 tỷ USD.

Nếu thành công, thương vụ này sẽ đánh dấu lần đầu tiên một trong những câu lạc bộ hàng đầu Italia thuộc quyền sở hữu của giới đầu tư đến từ Trung Đông. Hiện tại, nhiều câu lạc bộ lớn tại châu Âu đang thuộc quyền sở hữu của các nhà đầu tư đến từ Trung Đông. PSG nằm trong tay Qatari Sports Investments, Man City do Abu Dhabi United Group kiểm soát, trong khi Newcastle đã được Quỹ đầu tư công Saudi Arabia (PIF) mua lại.

Nhưng giới đầu tư Trung Đông chưa từng hiện diện tại nền bóng đá Italia cho đến khi Investcorp hỏi mua AC Milan. Nếu chốt được thương vụ với Elliott Management Corporation, Investcorp sẽ rót tiền để "Rossoneri" có cơ hội tìm lại ánh hào quang năm xưa.

Tuy nhiên, trong thông báo ngày 26-5, Investcorp cho biết, thương vụ với Elliott Management Corporation đã kết thúc mà không đạt được thêm bất kỳ tiến triển nào. Nguyên nhân do hai bên không thể tìm được tiếng nói chung về một thỏa thuận thương mại sau quá trình đàm phán kéo dài suốt 6 tháng.

Việc Investcorp quyết định rút lui đã mở đường cho RedBird, đối thủ cạnh tranh lớn nhất trong thương vụ thâu tóm AC Milan. Là công ty đến từ Mỹ, RedBird đầu tư vào nhiều lĩnh như tài chính, công nghiệp và cả thể thao. Công ty này cũng nắm cổ phần của Fenway Sports Group đang sở hữu Liverpool.

Theo Financial Times, quá trình đàm phán giữa RedBird và Elliott Management Corporation đang tiến triển nhanh chóng. Dự kiến, hai bên sẽ sớm công bố thông tin chính thức về thương vụ trị giá 1,4 tỷ USD trong thời gian.

Sau khi sở hữu AC Milan, RedBird có kế hoạch đưa nhà vô địch Serie A năm nay trở thành một công ty truyền thông toàn cầu. Bên cạnh những vấn đề trên sân cỏ, công ty này sẽ tập trung vào bản quyền truyền hình và khai thác tiềm năng thương hiệu của đội bóng trên mọi phương diện.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Investcorp từ bỏ thương vụ mua lại AC Milan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.