Theo dõi Báo Hànộimới trên

Miền Bắc mưa lạnh đề phòng dông, lốc, sét, gió giật mạnh

Kim Nhuệ| 05/04/2023 16:38

(HNMO) - Từ trưa mai (6-4), bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc sẽ ảnh hưởng đến Hà Nội và các tỉnh, thành phố miền Bắc gây mưa dông, lạnh, có nơi rét. Người dân đề phòng lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh.

Khoảng trưa và chiều mai (6-4), Hà Nội mưa rào và dông, thời tiết mát.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ cho biết, bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc đang di chuyển xuống phía Nam. Khoảng trưa mai (6-4), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến thành phố Hà Nội. Do vậy, khoảng trưa và chiều mai, thành phố Hà Nội mưa rào và dông, gió Đông Bắc cấp 2-3; thời tiết chuyển mát, nhiệt độ thấp nhất 20-22 độ C. Vì không khí lạnh tiếp tục được bổ sung nên ngày và đêm 7-4, nhiệt độ tại Hà Nội tiếp tục giảm 1-2 độ C, ở ngưỡng lạnh.

Các tỉnh, thành phố còn lại thuộc miền Bắc, từ trưa 6-4, mưa rào rải rác và dông vài nơi. Từ chiều tối và đêm 6-4, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông, Hà Nội và các khu vực nêu trên có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ đêm 6-4, thời tiết các tỉnh, thành phố thuộc phía Đông miền Bắc chuyển lạnh, vùng núi có nơi rét. Từ ngày 7-4, thời tiết khu vực Bắc miền Trung chuyển mát. Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở phía Đông miền Bắc phổ biến 18-21 độ C, vùng núi có nơi dưới 17 độ C.

Trên biển, từ chiều 6-4, Bắc vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, sóng biển cao 1,5 - 2,5m, biển động. Từ đêm 7-4, vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao 2-3m, biển động.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Miền Bắc mưa lạnh đề phòng dông, lốc, sét, gió giật mạnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.