(HNMO) - Ngày 13/9, Hội nghị Quản lý bệnh viện Châu Á 2012 đã khai mạc. Với tư cách là đối tác tài trợ, tập đoàn Microsoft tham dự trong phần thảo luận về những ảnh hưởng hiện tại và lâu dài về sự phát triển trong việc cung cấp công nghệ cho ngành y tế tại Châu Á.
Ông Neil Jordan, Tổng Giám Đốc, phụ trách khối Giải pháp cho ngành công nghiệp Y Tế, tập đoàn Microsoft |
(HNMO) - Hôm nay (13/9), Hội nghị Quản lý bệnh viện Châu Á 2012 đã khai mạc. Với tư cách là đối tác tài trợ, tập đoàn Microsoft tham dự trong phần thảo luận về những ảnh hưởng hiện tại và lâu dài về sự phát triển trong việc cung cấp công nghệ cho ngành y tế tại Châu Á.
Ông Neil Jordan, Tổng Giám đốc, phụ trách khối giải pháp cho ngành công nghiệp Y Tế, Microsoft. Tiến sĩ Dr. Eric de, ông Phạm Vĩnh Thái, Giám đốc tư vấn trước bán hàng của công ty Hewlett Packard Việt Nam và ông Roodenbeke, Tổng giám đốc điều hành Liên đoàn bệnh viện quốc tế đồng tham dự phần thảo luận này.
Hơn 16 năm qua, Microsoft đã cung cấp một danh mục các sản phẩm công nghệ và hợp tác với các đối tác trên toàn thế giới để mang đến các giải pháp giúp giải quyết những thách thức trong ngành, tiêu biểu là các nhà cung cấp dịch vụ y tế, sức khỏe cộng đồng và các dịch vụ xã hôi. Hơn thế những giải pháp này còn giúp cho bệnh nhân, những người phải thanh toán chi phí khám chữa bệnh, các tổ chức nghiên cứu sức khỏe và người tiêu dùng. Hiện nay, Microsoft đang đầu tư vào việc cải tiến công nghệ, cộng tác với các tổ chức y tế, cộng đồng và hơn 20,000 đối tác trên toàn thế giới để cùng tạo ra một ảnh hưởng tích cực vào chất lượng y tế. Tại hội nghị này, Microsoft sẽ giới thiệu tới khách tham gia các giải pháp linh hoạt, thân thiện và các công cụ phần mềm nhằm giúp các chuyên gia y tế cung cấp chất lượng y tế tốt hơn mà vẫn có thể cắt giảm đáng kể chi phí.
Ngành y tế tại Châu Á Thái Bình Dương có sự tương phản rõ rệt giữa các nước phát triển như Singapore và Australia với các nền kinh tế đang phát triển như Indonesia, Việt Nam và Thái Lan. Ngoài ra, sự khác biệt giữa các nước còn thể hiện ở sự phát triển công nghệ thông tin trong y tế. Cụ thể, Singapore, Hàn Quốc, Úc và New Zealand là những nước đi đầu trong việc phát triển công nghệ tiên tiến trong y tế.
Các giải pháp dành cho mọi nhu cầu về dịch vụ y tế của Microsoft:
Cổng thông tin y tế
Tích hợp thông tin từ nhiều hệ thống khác nhau; cho phép mọi người cùng làm việc trên các tài liệu và thông tin với các đồng nghiệp, bệnh nhân/công dân; cung cấp thông tin tổ chức cho các cá nhân, phòng ban, cơ quan và các đối tượng khác. Những giải pháp này hỗ trợ các luồng công việc và quy trình, cung cấp truy cập thông tin và giao dịch ở mọi thể loại, hạ thấp các rào cản cũng như tăng cường truyền thông và cộng tác
Thông tin y tế và quản lý thông tin
Cung cấp cho các chuyên gia y tế các công cụ cần thiết để dễ dàng phân tích dữ liệu, dự báo xu thế và ra các quyết định có sở cứ. Các giải pháp này giúp đơn giản hóa các tác vụ liên quan đến tích hợp thông tin từ nhiều hệ thống khác nhau; cùng làm việc trên các báo cáo và phân tích với các đồng nghiệp cũng như cung cấp các thông tin về hiệu quả của tổ chức cho các cá nhân, phòng ban và các bên liên quan.
Nền tảng Y tế được kết nối (CHP)
Được phát triển chủ yếu dựa trên một nền tảng của các model và công cụ Tối ưu hóa Cơ sở hạ tầng của Microsoft (IO) xoay quanh cơ sở hạ tầng lõi, nền tảng ứng dụng và quản lý thông tin dành riêng cho ngành y tế. CHP được thiết kế để cung cấp nền tảng công nghệ tối ưu cho các giải pháp y tế điện tử nhằm giải quyết những thách thức cấp thiết nhất của tổ chức y tế và hỗ trợ hoạt động chăm sóc sức khỏe tốt hơn, hiệu quả hơn.
Quản lý quan hệ với bệnh nhân
Hỗ trợ các dịch vụ và hoạt động chăm sóc bệnh nhân được điều phối và đồng bộ hóa tốt hơn thông qua các luồng công việc được tối ưu hóa, cho phép chia sẻ thông tin giữa nhiều phòng ban và tổ chức. Những giải pháp này sử dụng cổng thông tin bệnh nhân trực tuyến để cung cấp một đầu mối duy nhất nhằm cung cấp thông tin được tùy chỉnh phù hợp với các nhu cầu cụ thể của các thầy thuốc, nhà quản trị hoặc bệnh nhân.
Quản lý tình huống
Những giải pháp này giúp các tổ chức cung cấp dịch vụ y tế và dịch vụ xã hội đồng bộ hóa các quy trình nghiệp vụ và quản trị hàng ngày bằng cách cung cấp một chức năng quản lý tình huống và truy cập dữ liệu hợp nhất cho các cán bộ quản lý tình huống, các cơ quan và tổ chức nhằm cung cấp thông tin toàn diện về bệnh nhân, giúp tăng cường cộng tác giữa con người, thông tin và hệ thống theo thời gian thực – kể cả khi họ đang làm việc tại hiện trường. Điều đó có nghĩa là các cán bộ quản lý tình huống có thể tiết kiệm thời gian giải quyết các thủ tục để tập trung nhiều hơn vào các đối tượng được họ phục vụ và cuối cùng là nâng cao kết quả dành cho bệnh nhân.
Hoạt động cộng tác của các nhân viên chăm sóc sức khỏe
Tích hợp nhiều cách thức mà các chuyên gia y tế sử dụng để liên lạc vào trong một giao diện quen thuộc để họ có thể sử dụng và quản lý email, nội dung chat, các cuộc gọi điện thoại, hội nghị web, lịch làm việc cũng như nội dung các hội nghị truyền hình hoặc hội nghị điện thoại chỉ bằng một lần bấm chuột hoặc một khẩu lệnh bằng giọng nói. Những giải pháp này cung cấp một nền tảng phần mềm tích hợp trong đó hội tụ chức năng truyền thông với các ứng dụng và quy trình nghiệp vụ, đồng bộ hóa cách thức các nhân viên tiếp cận và liên lạc với nhau cũng như giải tỏa các nút thắt
trong truyền thông để nâng cao hiệu suất.
Đổi mới hoạt động cung cấp dịch vụ y tế
Các bệnh án y tế điện tử và các công nghệ truyền thông, cộng tác mới đang hiện thực hóa khả năng cung cấp thông tin y tế và các dịch vụ y tế một cách phù hợp, hiệu quả, với chi phí thấp hơn. Microsoft cùng các đối tác của mình cung cấp các giải pháp giúp ngành y tế và bệnh nhân có được những thông tin y tế chính xác hơn, dịch vụ y tế tốt hơn, được cung cấp theo những cách thức phù hợp và hiệu quả nhất. Những giải pháp này hỗ trợ một chất lượng trải nghiệm cao hơn thông qua sử dụng các hồ sơ bệnh án điện tử, các hệ thống hình ảnh y tế, kết nối với hồ sơ sức khỏe cá nhân, các hệ thống thông tin nghiệp vụ và y tế, vv...
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.