Thế giới

Microsoft chi 3,2 tỷ USD ở Australia khi quy định về AI sắp có hiệu lực

Kim Phượng 24/10/2023 - 07:41

Theo Reuters, Microsoft sẽ chi 5 tỷ đô la Australia (3,2 tỷ USD) để mở rộng trí tuệ nhân tạo (AI) và khả năng điện toán đám mây ở quốc gia này trong hai năm như một phần của nỗ lực đào tạo kỹ năng và an ninh mạng.

au.png

Gã khổng lồ công nghệ Mỹ cho biết sẽ nâng công suất điện toán tại Australia lên 250%, giúp nền kinh tế số 13 thế giới đáp ứng nhu cầu về điện toán đám mây (phương thức lưu trữ dữ liệu trên một mạng riêng biệt), dự kiến ​​sẽ tăng gấp đôi từ năm 2022 đến năm 2026, khi AI trở nên phổ biến hơn.

Khoản đầu tư này là một cuộc tấn công của Microsoft tại một quốc gia bắt đầu tham vấn cộng đồng trong năm nay quy định về AI, kể từ khi OpenAI được Microsoft hậu thuẫn khiến thế giới công nghệ choáng váng với khả năng sống động như thật của chương trình ngôn ngữ ChatGPT vào năm 2022.

Ngoài khoản tiền 3,2 tỷ USD, Microsoft sẽ hỗ trợ đào tạo 300.000 người Australia về các kỹ năng cần thiết để “thành công trong nền kinh tế kỹ thuật số” và mở rộng thỏa thuận chia sẻ thông tin về các mối đe dọa mạng với cơ quan an ninh mạng của nước này, tập đoàn công nghệ nêu rõ.

Thủ tướng Australia Anthony Albanese cho biết trong một tuyên bố do Microsoft đưa ra: “Đây là khoản đầu tư lớn vào kỹ năng và lực lượng lao động trong tương lai. Chúng ta cần cung cấp những kỹ năng để giúp công dân Australia thành công trong công việc”.

Giám đốc điều hành Microsoft tại Australia Steven Worrall, nhận định, khoản đầu tư này sẽ "không chỉ tạo điều kiện cho nền kinh tế kỹ thuật số an toàn và bảo mật hơn mà còn cung cấp nền tảng để thúc đẩy tăng trưởng và đổi mới trong kỷ nguyên AI".

Microsoft không cung cấp thông tin chi tiết về cách họ sẽ đầu tư ngoài việc nói rằng tập đoàn sẽ tăng cường năng lực tính toán một cách đáng kể, đồng thời sẽ mở rộng trung tâm dữ liệu tại xứ sở chuột túi từ 20 lên 29 địa điểm.

Một báo cáo gần đây do Microsoft cung cấp cho thấy, Generative AI- một hình thức tự động hóa thích ứng với dữ liệu đầu vào mới, có thể đóng góp tới 115 tỷ đô la Australia mỗi năm cho nền kinh tế vào năm 2030 nếu được áp dụng nhanh chóng.

Australia không có quy định cụ thể về AI, nhưng các luật sư bản quyền và các nhóm nhân quyền cho biết, công nghệ này phải có một số biện pháp để bảo vệ khỏi sự thiên vị, vi phạm bản quyền và vi phạm quyền riêng tư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Microsoft chi 3,2 tỷ USD ở Australia khi quy định về AI sắp có hiệu lực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.