Thế giới

Thái Lan kỳ vọng vào khoản đầu tư 5 tỷ USD từ Tesla, Google, Microsoft

Linh Nguyễn 25/09/2023 - 08:51

Ngày 24-9, Reuters dẫn lời Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin phát biểu với báo chí ở New York (Hoa Kỳ) cho biết, nước này dự kiến sẽ nhận được khoản đầu tư ít nhất 5 tỷ USD từ các công ty Mỹ như Tesla, Google và Microsoft. Trong đó, Tesla sẽ xem xét xây dựng một cơ sở sản xuất ô tô điện (EV), trong khi Microsoft và Google cân nhắc việc đặt các trung tâm dữ liệu tại Thái Lan.

thai-lan.jpg
Thái Lan đang cố gắng thu hút nguồn lực đầu tư nước ngoài nhằm thúc đẩy nền kinh tế. Ảnh: Nhà máy ô tô MG (Trung Quốc) tại Thái Lan xuất xưởng chiếc xe thứ 100.000.

Cũng theo Thủ tướng Thái Lan, những nguồn đầu tư nước ngoài mới có vai trò hết sức quan trọng trong việc thúc đẩy nền kinh tế xứ Chùa Vàng, vốn đang suy yếu và dự kiến chỉ tăng trưởng 2,8% trong năm nay. Mức này thấp hơn so với nhiều dự đoán trước đó, chủ yếu do xuất khẩu suy giảm.

Thái Lan đang có những động thái quyết liệt nhằm tạo môi trường đầu tư thuận lợi hơn. Để duy trì vị thế trung tâm lắp ráp ô tô lớn thứ tư châu Á, nước này đã đưa ra hàng loạt ưu đãi nhằm thu hút các nhà sản xuất xe thuần điện và các nhà sản xuất pin, đồng thời cắt giảm thuế cho người mua xe ô tô điện tại địa phương nhằm khuyến khích tiêu thụ... Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin cũng đã gặp Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk để thảo luận nhiều vấn đề liên quan tới lĩnh vực ô tô điện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan kỳ vọng vào khoản đầu tư 5 tỷ USD từ Tesla, Google, Microsoft

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.