(HNMO) – Mercedes – Benz Việt Nam (MBV) vừa ra mắt chính thức ba dòng xe tải mang thương hiệu Fuso được lắp ráp và phân phối tại Việt Nam.
Fuso từng là thương hiệu xe tải nổi tiếng của hãng Mitsubishi Nhật Bản đã có bề dày lịch sử hơn 80 năm. Từ tháng 7/2014, Mercedes-Benz Việt Nam đã chính thức mua lại thương hiệu này và trở thành đơn vị độc quyền nhập khẩu, lắp ráp và phân phối xe tải Fuso trên thị trường Việt Nam.
Tất cả 44 chiếc Fuso Fighter vừa xuất xưởng tại VN đã được khách hàng đặt mua. |
Gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 1995, thương hiệu xe tải Mitsubishi Fuso trước đây chỉ cung cấp 4 phiên bản xe tải hạng nhẹ. Dòng xe này được khách hàng đánh giá cao về độ bền, kiểu dáng đẹp và tiết kiệm chi phí vận hành. Tuy nhiên, trong năm 2013, Fuso chỉ chiếm 30% thị phần xe tải hạng nhẹ với 761 chiếc được bán ra... Mức độ tăng trưởng của Fuso trước đây chưa phản ánh hết sức mạnh và tầm vóc của thương hiệu Fuso trên thị trường Việt Nam.
Dưới sự tiếp quản của MBV, thương hiệu Fuso đã và đang trải qua giai đoạn thay đổi mạnh mẽ. Nhờ vào việc tổ chức có hiệu quả của MBV, danh mục sản phẩm được đa dạng hóa cùng sự mở rộng của mạng lưới phân phối. Với việc bổ sung thêm hai dòng xe tải hạng trung và hạng nặng, đồng thời mở rộng mạng lưới đại lý phân phối, MBV đặt kỳ vọng sẽ đạt được vị trí hàng đầu về xe tải trên thị trường Việt Nam trong tương lai không xa.
Ba dòng sản phẩm được MBV mới nhập khẩu và lắp ráp tại Việt Nam bao gồm: dòng xe tải hạng nhẹ Fuso Canter, hạng trung Fuso Fighter và hạng nặng Fuso Tractor. Mức giá cho phiên bản nhỏ nhất Fuso Canter (4,7 tấn) là 602 triệu đồng. Trong khi đó, dòng xe tải hạng nặng Tractor (mẫu xe lớn nhất trong các dòng mới ra mắt) trọng tải 44 tấn có giá lên tới 1,8 tỷ đồng...
Ông Michael Behrens, Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam chia sẻ: “Kinh doanh xe tải là một cơ hội lớn. Chúng tôi chấp nhận thử thách, tham gia vào cuộc đua giành thị phần với sự góp mặt của rất nhiều đối thủ mạnh, đồng thời giúp doanh nghiệp của chúng tôi phát triển bền vững lâu dài hơn. Xe tải trong tương lai sẽ là trụ cột thứ hai của MBV bên cạnh mảng kinh doanh xe du lịch đã rất thành công...”.
Còn theo ông Nguyễn Duy Đoàn, Giám đốc Kinh doanh, tiếp thị và hậu mãi của MBV: Giá thành ban đầu của xe tải Fuso tuy có cao, nhưng tổng chi phí sở hữu (TCO) thấp, độ bền tốt hơn so với những chiếc xe đến từ Trung Quốc, nên dòng xe tải FUSO vẫn có khả năng cạnh tranh cao trên thị trường, khi mà người tiêu dùng Việt Nam đã không còn tham của rẻ.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.