Công nghệ

Hàng loạt người dùng gặp lỗi màn hình xanh khi cập nhật Windows 11 mới

Nguyễn Thúc Hoàng Linh 27/08/2023 - 10:06

MSI vừa xác nhận hiện tượng màn hình xanh (BSOD) mà hàng loạt người dùng Windows trên toàn cầu gặp phải gần đây có liên quan tới một số mẫu bo mạch chủ của hãng và bản cập nhật Windows 11 mới.

unsupported_processor_2.png
Lỗi mà người dùng gặp phải trong Windows.

Động thái mới diễn ra chỉ 1 ngày sau khi hàng loạt người dùng trên toàn cầu thông báo về lỗi màn hình xanh mà họ vấp phải trên máy tính, sau khi cài đặt bản cập nhật Windows 11 mang số hiệu KB5029351.

Hãng công nghệ Đài Loan (Trung Quốc) cho biết: "MSI đã nhận được một số báo cáo về việc người dùng gặp phải màn hình xanh chết chóc với thông báo lỗi "UNSUPPORTED_PROCESSOR" (bộ xử lý không tương thích" trên các hệ thống với bo mạch chủ sử dụng chipset đời 600/700 của MSI. Hiện tượng này phát sinh sau khi cài đặt bản cập nhật KB5029351 của Windows 11. MSI và Microsoft đều đã ghi nhận lỗi "UNSUPPORTED_PROCESSOR" và đã bắt đầu điều tra nguyên nhân".

Trong khi đó, Microsoft cho biết thêm, các máy tính sẽ bị ảnh hưởng trên cả Windows 10 phiên bản 21H2 và 22H2, cùng Windows 11 22H2.

Theo các hãng công nghệ, những người đã cập nhật hệ thống và bị ảnh hưởng bởi màn hình xanh nên yêu cầu sự trợ giúp của các kỹ thuật viên, nhằm khôi phục BIOS về phiên bản trước và gỡ cài đặt các bản cập nhật Windows gây lỗi. Hai hãng này cũng đã khuyến cáo tất cả người dùng không cài đặt các bản cập nhật trên các hệ thống Windows với bo mạch chủ MSI cho tới khi có thông báo mới.

Để ứng phó rủi ro tương tự trong tương lai, Microsoft đã giới thiệu cơ chế quản lý cập nhật Windows 11 mới, trong đó cho phép quản trị viên có thêm quyền kiểm soát việc cung cấp các bản cập nhật xem trước không liên quan đến bảo mật hằng tháng trên các thiết bị doanh nghiệp.

Về phần mình, người dùng có thể chọn giữa cài đặt tự động các bản cập nhật tùy chọn hoặc chế độ cài các bản cập nhật bằng tay theo ý muốn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hàng loạt người dùng gặp lỗi màn hình xanh khi cập nhật Windows 11 mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.