Theo dõi Báo Hànộimới trên

Máu lại đổ ở miền Đông Ukraine, 6 người thiệt mạng

Theo VOV| 20/04/2014 16:12

Theo RT, có ít nhất 6 người thiệt mạng trong một cuộc đấu súng ở Slavyansk, thành phố ở miền Đông Ukraine.


Trong số những người thiệt mạng có 4 người thuộc lực lượng biểu tình thân Nga, 2 người còn lại là những kẻ tấn công, được cho là các tay súng của phe cực hữu.

Kênh truyền hình nhà nước của Nga Rossiya 24 đưa tin, vụ việc xảy ra đêm 19/4 (theo giờ địa phương) tại một trạm kiểm soát được người biểu tình dựng lên ở ngoại ô thành phố Slavyansk.

Một người đàn ông có vũ trang đứng cạnh những người biểu tình thân Nga ở một chốt chặn tại Slavyansk (Ảnh: EPA)


Các nhân chứng cho biết, 4 chiếc xe đi ngang qua một trạm kiểm soát đã bất ngờ nổ súng vào những người dân địa phương đang canh giữ trạm kiểm soát này, làm 3 người chết tại chỗ, một người khác bị thương nặng sau đó đã chết trong bệnh viện. Ngoài ra, còn có 2 người khác bị thương đang được điều trị trong bệnh viện.

Theo RT, những người có mặt tại trạm kiểm soát không được trang bị vũ khí vì nghiêm túc thực hiện “thỏa thuận ngừng bắn Phục sinh” mà Chính quyền Kiev và các nhà lãnh đạo biểu tình vừa đạt được để giảm căng thẳng leo thang.

Thông tin của Life News cho biết, sau khi sự việc xảy ra, những người này chạy khỏi trạm kiểm soát và kêu cứu, một nhóm người biểu tình được trang bị vũ khí ở gần đó đã trợ giúp họ, nổ súng chống trả những kẻ tấn công, giết chết 2 người, số còn lại đã nhanh chóng chạy thoát.

Người biểu tình đã bắt giữ được 2 trong tổng số 4 chiếc xe được sử dụng trong vụ tấn công, trên xe có súng máy, thiết bị quan sát ban đêm, bản đồ Slavyansk, quân phục cùng một tấm huy chương cho thấy, những kẻ tấn công thuộc lực lượng cực hữu.

Ông Vyacheslav Ponomaryev, một lãnh đạo lực lượng biểu tình cho hay: “Vật chứng thu được cho thấy, mục tiêu tấn công tiếp theo của những tay súng là tháp truyền hình ở Slavyansk, chúng đã khoanh tròn mục tiêu này trên bản đồ và coi đây là nhiệm vụ quan trọng”.

Ngay sau khi xảy ra vụ tấn công, lãnh đạo biểu tình đã ra lệnh giới nghiêm ở Slavyansk trong khoảng thời gian từ 12h đêm – 6h sáng để đảm bảo an ninh./.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Máu lại đổ ở miền Đông Ukraine, 6 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.