Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mất trật tự đô thị quanh Dự án chợ Xuân La

Nguyễn Văn Dinh| 09/08/2022 07:48

(HNM) - Người đi đường, nhất là người dân sinh sống tại khu vực xung quanh Dự án chợ Xuân La, quận Tây Hồ (phía Đông tiếp giáp ngõ 28 Xuân La, phía Tây giáp mặt đường Xuân La) rất bức xúc trước những vi phạm về trật tự đô thị tại đây.

Trước tiên phải kể đến tình trạng rác thải “bao phủ” quanh khu vực dự án, tràn lan trên vỉa hè, dưới lòng đường. Ngoài những đống rác tự phát và có cả hàng chục thùng rác của đơn vị thu gom rác trên địa bàn tập kết tại đây, gây mất an toàn giao thông và ô nhiễm môi trường.

Tiếp đến là tình trạng rất nhiều hàng quán bán trên vỉa hè, người uống nước dựng xe tràn lan dưới lòng đường, cản trở giao thông và chiếm hết chỗ của người đi bộ. Một số khu vực khác quanh dự án được sử dụng làm nơi đỗ xe ô tô tự phát; xe xếp ngang, dọc ảnh hưởng đến an toàn giao thông. Được biết, Dự án xây dựng chợ Xuân La bị “treo” hơn chục năm nay, là nguyên nhân gây nên những vi phạm như trên.

Đề nghị chính quyền địa phương, cơ quan chức năng sớm kiểm tra, thu dọn vệ sinh, xử lý các trường hợp vi phạm và tránh để tình trạng trên tái diễn để bảo đảm trật tự đô thị và vệ sinh môi trường.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mất trật tự đô thị quanh Dự án chợ Xuân La

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.