Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đêm nhạc “Hà Nội – Mùa chuyển” của Phú Quang và Đỗ Bảo

Hoàng Lân| 03/04/2023 20:56

(HNMO) - Chiều 3-4, Nhà hát Lớn Hà Nội phối hợp với IB Group Việt Nam và Maine Coon Productions giới thiệu đêm nhạc “Hà Nội – Mùa chuyển” của nhạc sĩ Phú Quang và Đỗ Bảo diễn ra vào ngày 21 và 22-4 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Đây là lần đầu tiên âm nhạc của hai nhạc sĩ cùng hòa quyện trong một chương trình âm nhạc.

Ê kip sản xuất chương trình giới thiệu về đêm nhạc.

Chương trình có sự tham gia của các giọng ca: Thanh Lam, Tấn Minh, Ngọc Anh và Hà Trần. Tổng đạo diễn chương trình là đạo diễn Phạm Hoàng Nam, Giám đốc âm nhạc Đỗ Bảo, Giám đốc mỹ thuật Lê Thiết Cương…

Hai nhạc sĩ Phú Quang và Đỗ Bảo được đông đảo khán thính giả yêu mến với những bản tình ca lãng mạn và ngọt ngào về Hà Nội và tình yêu. Âm nhạc của cả hai đều giàu tính trữ tình đem lại những cảm xúc lắng đọng, say đắm với nhiều thế hệ khán giả. Hai nhạc sĩ còn có điểm chung là đến với âm nhạc từ sớm, được đào tạo bài bản và dành một quỹ thời gian đáng kể cho khí nhạc, hòa âm, dàn dựng dàn nhạc.

Với đêm nhạc này, khán giả sẽ được nghe một số sáng tác của Phú Quang do Đỗ Bảo chuyển soạn lại, trong đó có những bài hát da diết về Hà Nội. Chia sẻ về đêm nhạc và về việc kết hợp với âm nhạc của nhạc sĩ Phú Quang, nhạc sĩ Đỗ Bảo cho biết: “Tôi từng lớn lên trong những năm tháng mà ở đó những câu hát, câu nhạc của nhạc sĩ Phú Quang đã là những bến bờ thi ca thân thuộc với nhiều người. Sau này, trong những năm 1990-2000, tôi có nhiều dịp được làm việc với chú trong những sự kiện biểu diễn mà chú tổ chức, lúc là trưởng ban nhạc, lúc phối khí một phần. Nhạc sĩ Phú Quang hóm hỉnh, sắc sảo, nhiều nét tính cách khác xa tôi. Ở đêm nhạc này, với vai trò là Giám đốc âm nhạc, tôi cố gắng tìm kiếm những cảm xúc âm nhạc đồng điệu giữa tôi và nhạc sĩ Phú Quang. Đó sẽ là đêm nhạc đẹp về cảm xúc, nhất là khi Hà Nội đang chuyển giao mùa”.

Đến với đêm nhạc Phú Quang - Đỗ Bảo, khán giả còn được thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật thị giác song hành cùng âm nhạc của họa sĩ Lê Thiết Cương. Nhạc sĩ Lê Thiết Cương cho biết, sân khấu sẽ được trang trí bằng một sắp đặt có tính trừu tượng lấy cảm hứng từ những mái nhà lô xô của phố cổ Hà Nội. Ngoài tiền sảnh có một sắp đặt mang tên “Lòng phố”, giúp cho khán giả gợi nhớ về một hình ảnh Hà Nội đẹp đến nao lòng. Tên 20 bài hát trong chương trình sẽ được trổ lên mái và hai bên cổng nhà, khi dùng đèn chiếu từ trên xuống sẽ in lên người nào qua cổng.

Với vai trò tổng đạo diễn chương trình, đạo diễn Phạm Hoàng Nam cho biết, anh có nhiều kỷ niệm đẹp với nhạc sĩ Phú Quang. Đêm nhạc Phú Quang – Đỗ Bảo sẽ là sự hòa trộn của hai tính cách âm nhạc khác nhau nhưng có điểm chung đó là sự lãng mạn và nồng nàn trong tình yêu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đêm nhạc “Hà Nội – Mùa chuyển” của Phú Quang và Đỗ Bảo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.