Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mạo nhận cán bộ Trường Cao đẳng Nghề công nghệ cao Hà Nội để lừa đảo

Chu Dũng| 20/04/2023 16:26

(HNMO) - Ngày 20-4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đang truy tìm Nguyễn Thị Thanh Minh (sinh năm 1979; ở phường Nghi Tân, thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An) để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan công an đã làm rõ, đối tượng Minh không hề là Giám đốc tuyển dụng của Công ty cổ phần Tư vấn - Dịch vụ Minh Đạo, đồng thời cũng không công tác tại Trường Cao đẳng Nghề công nghệ cao Hà Nội.

Trước đó, vào tháng 12-2022, Công an quận Nam Từ Liêm nhận được đơn tố giác Nguyễn Thị Thanh Minh có hành vi lừa đảo. Theo đơn tố giác của nạn nhân Đ.T.A (ở xã Phương Chiểu, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên), qua mối quan hệ xã hội, tháng 11-2022 có biết Nguyễn Thị Thanh Minh. Thời điểm đó, Minh tự giới thiệu là Giám đốc tuyển dụng của Công ty cổ phần Tư vấn - Dịch vụ Minh Đạo và đang công tác tại Trường Cao đẳng Nghề công nghệ cao Hà Nội (phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Nguyễn Thị Thanh Minh. Ảnh cơ quan công an cung cấp

Nhiều lần tiếp xúc, Minh nói có thể đưa bà A đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản. Do tin tưởng, bà A đã nộp hồ sơ và 40 triệu đồng để được đi xuất khẩu lao động. 

Trong thời gian chờ đợi, Minh rủ bà A góp tiền để mua bán ngoại tệ theo chính sách của Công ty Minh Đạo, tiền lãi và gốc sẽ hoàn trả trong 3 ngày. Bà A đã chuyển cho Minh 100 triệu đồng, nhưng đến hẹn Minh không trả. Tổng số tiền bà A đưa cho Minh là 140 triệu đồng. Nhưng sau đó, bà A không thể liên lạc được với Minh, không được trả lại tiền.

Bà A tìm hiểu thì được biết Công ty Minh Đạo chưa từng nhận hồ sơ, tiền cọc của bà A và cũng không có chính sách mua bán ngoại tệ. Biết mình bị lừa, bà A làm đơn tố giác.

Qua xác minh nhân thân Nguyễn Thị Thanh Minh, cơ quan công an làm rõ đối tượng mạo nhận là giám đốc, cán bộ để lừa đảo. Đồng thời khi biết bị điều tra, đối tượng đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú, không rõ đang ở đâu. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mạo nhận cán bộ Trường Cao đẳng Nghề công nghệ cao Hà Nội để lừa đảo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.