Xã hội

Mang xuân ấm đến gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn phường Dịch Vọng

Hà Phong 03/02/2024 - 19:18

‎ Ngày 3-2, Đảng ủy, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Dịch Vọng (quận Cầu Giấy) tổ chức chương trình "Tết nhân ái Xuân Giáp Thìn 2024", trao quà Tết tặng gia đình chính sách, người có công thuộc diện giải phóng mặt bằng các dự án và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.

Ông Nguyễn Việt Trung, Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng cho biết, trong nhiều năm qua, phường Dịch Vọng luôn làm tốt công tác chăm sóc thương binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

z5130690783385_5e52c8cd0e7b6f2c035557399af8b373.jpg
Ông Nguyễn Minh Hiếu, Bí thư Đảng ủy phường Dịch Vọng thăm hỏi, động viên, trao tặng quà Tết đến các đảng viên cao tuổi.

Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, phường đã tổ chức thăm hỏi động viên, tặng quà của Chủ tịch nước, thành phố, quận, phường đến 256 hộ gia đình chính sách, người có công, với kinh phí 545,7 triệu đồng. Đảng ủy phường tổ chức thăm hỏi, tặng quà 70 đảng viên già yếu với kinh phí 42 triệu đồng.

Tại chương trình, 32 hộ gia đình chính sách, người có công thuộc diện đang giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn phường, mỗi hộ gia đình được nhận 1 phần quà Tết và 3,5 triệu đồng tiền mặt, tổng kinh phí xã hội hóa 128 triệu đồng; 119 hộ có hoàn cảnh khó khăn được tặng quà, với kinh phí 85 triệu đồng.

ec9a6547.jpg
Lãnh đạo phường Dịch Vọng nhận phần quà từ đại diện Ngân hàng Agribank để gửi đến các gia đình chính sách, người có công có hoàn cảnh khó khăn.

Theo ông Nguyễn Việt Trung, Dịch Vọng là phường trung tâm của quận Cầu Giấy, có tốc độ đô thị hóa nhanh, với 5 khu đô thị lớn, 6 khu vực làng xóm cũ, 16 tuyến đường phố chính, có nhiều công trình công cộng, nhiều cơ quan, doanh nghiệp, hộ kinh doanh đóng trên địa bàn phường.

Trong những năm qua, để phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng tốc độ đô thị hóa, dân số tăng nhanh, đảm bảo hạ tầng kỹ thuật đô thị, giao thông, cấp thoát nước theo quy hoạch, các cấp chính quyền đã quan tâm đầu tư nâng cấp hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị trên địa bàn phường. Thành phố, quận và phường đang tiếp tục tập trung thu hồi đất giải phóng mặt bằng 2 dự án trọng điểm: Xây dựng tuyến đường nối từ đường Cầu Giấy đến Khu đô thị mới Dịch Vọng và đường 17,5m Khu đô thị mới Dịch Vọng thuộc các tổ dân phố 14, 15, 16, 17, 21. Đây là các tuyến đường trục chính lớn, có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển hạ tầng giao thông, phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

ec9a6525.jpg
Mang Tết nhân ái đến với các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn phường Dịch Vọng.

Cả hai dự án, có 32 hộ gia đình chính sách, người có công bị thu hồi đất một phần hoặc toàn bộ. Trong thời gian tới, phường Dịch Vọng mong muốn tiếp tục nhận được sự đóng góp, chia sẻ hỗ trợ, hợp tác, chung tay góp sức của toàn bộ hệ thống chính trị cơ sở, toàn thể nhân dân trong quá trình thu hồi đất giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án.

Là một trong những gia đình được nhận quà do lãnh đạo phường Dịch Vọng trao tặng, bà Công Thị Quý (số nhà 10, ngõ 201, đường Cầu Giấy) xúc động cho biết, gia đình bà là gia đình chính sách. Hằng năm, lãnh đạo phường đều đến thăm hỏi và tri ân gia đình. Chương trình "Tết nhân ái Xuân Giáp Thìn 2024" đã lan tỏa tình yêu thương, sự sẻ chia, giúp đỡ cộng đồng, giảm bớt gánh nặng trong cuộc sống của những hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời nâng cao tinh thần yêu thương, sẻ chia để "không ai bị bỏ lại phía sau".

”Gia đình tôi rất cảm kích trước sự tri ân của Đảng ủy, UBND phường. Chúng tôi hết sức ủng hộ chính sách của phường trong việc giải phóng mặt bằng. Nhà tôi cũng nằm trong diện quy hoạch giải phóng mặt bằng", bà Quý bày tỏ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mang xuân ấm đến gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn phường Dịch Vọng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.