Kinh tế

Cầu Giấy phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách năm 2024 cao nhất thành phố

Hà Phong 04/01/2024 - 18:15

Chiều 4-1, UBND quận Cầu Giấy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thuế năm 2023, triển khai nhiệm vụ công tác thuế năm 2024.

2(2).jpg
Ông Lê Quang Hùng, Chi Cục trưởng Chi cục Thuế quận Cầu Giấy thông tin về các giải pháp triển khai công tác thu thuế năm 2024.
3(1).jpg
Khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu.

Ông Lê Quang Hùng, Chi Cục trưởng Chi cục Thuế quận Cầu Giấy thông tin, năm 2023, Chi cục đã đề ra 4 nhiệm vụ trọng tâm, 8 nhóm giải pháp và triển khai linh hoạt trong từng thời kỳ cụ thể.

Kết thúc năm, Cục Thuế thành phố Hà Nội, Quận ủy, HĐND, UBND quận đã đánh giá Chi cục Thuế quận Cầu Giấy hoàn thành toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ công tác thuế, đặc biệt là thu ngân sách nhà nước.

Cụ thể, năm 2023, quận Cầu Giấy được thành phố giao nhiệm vụ thu ngân sách với tổng thu 12.226,1 tỷ đồng, tăng 32,9% so với dự toán pháp lệnh năm 2022 với số tăng tuyệt đối là 3.023 tỷ đồng. Hết năm, tổng thu ngân sách toàn quận đạt trên 16.123,3 tỷ đồng, đạt 131,9% dự toán pháp lệnh, tăng 69,2% so với cùng kỳ.

Chi cục Thuế quận thực hiện thu 5.378,6 tỷ đồng. Tổng thu trừ tiền sử dụng đất đạt trên 5.195,8 tỷ đồng, đạt 103,4% dự toán pháp lệnh, bằng 100% so với cùng kỳ.

Bên cạnh kết quả thu ngân sách, việc triển khai thực hiện các mặt công tác quản lý thuế trên địa bàn quận cũng tạo nhiều điểm nhấn nổi bật.

Quận đã triển khai kịp thời, có hiệu quả các chính sách hỗ trợ người nộp thuế theo chỉ đạo của Quốc hội, Chính phủ. Các doanh nghiệp đang hoạt động và các hộ cá nhân kinh doanh đều tăng; số cuộc kiểm tra tại trụ sở người nộp thuế vượt kế hoạch. Công tác thu hồi nợ đọng đạt hiệu quả tốt, tổng số thuế đã xử lý, truy thu tăng 26% so với cùng kỳ…

Năm 2024, tổng dự toán thu nội địa trên địa bàn quận được thành phố giao 19.492,8 tỷ đồng, tăng 59,4% so với dự toán pháp lệnh năm 2023 với số tăng tuyệt đối là 7.266,7 tỷ đồng - là chỉ tiêu được giao cao nhất khối quận, huyện của thành phố.

Trong khi, dự báo kinh tế trong nước năm 2024 sẽ tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức khi chịu tác động của những bất ổn kinh tế - chính trị thế giới; chịu ảnh hưởng bất lợi của biến động tỷ giá, lãi suất cho vay; sự khan hiếm nguồn cung cùng với sự tăng giá nhiều yếu tố đầu vào... Chính vì vậy, ngành Thuế quận xác định phải có sự nỗ lực và quyết tâm cao độ của cả hệ thống chính trị, của các phòng, ban, ngành, các đơn vị của quận trong công tác điều hành thu ngân sách nhà nước.

Tại hội nghị, UBND quận Cầu Giấy đã tặng giấy khen cho 24 tập thể, 70 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thu ngân sách năm 2023.

1(2).jpg
Bà Trần Thị Phương Hoa, Bí thư Quận ủy Cầu Giấy phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, bà Trần Thị Phương Hoa, Bí thư Quận ủy Cầu Giấy, nhấn mạnh, từ khi thành lập quận (1997) đến nay, Đảng bộ Chi cục Thuế quận Cầu Giấy luôn là Đảng bộ hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần không nhỏ vào thành tích và kết quả thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đặc biệt là trong nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước.

Trong bối cảnh dự báo kinh tế trong nước năm 2024 sẽ tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, Bí thư Quận ủy Cầu Giấy đề nghị, Chi cục Thuế quận Cầu Giấy, UBND các phường và các phòng, ban, ngành cần tập trung triển khai thực hiện các giải pháp trọng tâm, bám sát chủ đề công tác năm là “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”, từ đó, chủ động thực hiện các nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2024 với những biện pháp mạnh, phù hợp thực tế, tính khả thi cao…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cầu Giấy phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách năm 2024 cao nhất thành phố

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.