Lương - Bảo hiểm

Cầu Giấy: Tỷ lệ nhận lương hưu qua tài khoản cá nhân cao nhất khu vực nội thành

Vũ Minh 20/01/2024 - 18:29

Tỷ lệ người dân nhận lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) hằng tháng qua tài khoản cá nhân trên địa bàn quận Cầu Giấy hiện đạt 61,1%, cao nhất trong 12 quận khu vực nội thành.

BHXH quận Cầu Giấy cho biết, trên địa bàn quận hiện có hơn 31.000 người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng. Giúp người hưởng dễ dàng nhận tiền, BHXH quận cùng cơ quan Bưu điện tiến hành chi lương, trợ cấp BHXH song song giữa hình thức trực tiếp tại các điểm chi trả lương, các bưu cục và chi qua tài khoản cá nhân (ATM). Trong quá trình chi trả, lực lượng chức năng tuyên truyền, giải thích rõ ưu, nhược điểm của từng phương thức để người dân lựa chọn.

atm.jpg
Nhận tiền lương hưu qua thẻ mang lại nhiều tiện ích (ảnh minh họa).

Với đặc thù là quận nội thành, có hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiện đại bậc nhất, quận Cầu Giấy hội tụ nhiều yếu tố thuận lợi để người dân nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản cá nhân. Điều này được các lực lượng chức năng nhấn mạnh trong công tác tuyên truyền, vận động người dân nên lựa chọn phương thức nhận lương qua tài khoản. Cùng với đó, hệ thống ngân hàng thương mại, cơ quan Bưu điện trên địa bàn thực hiện thủ tục phát hành thẻ và trả thẻ ATM cho người thụ hưởng trong thời gian nhanh nhất, ở những địa điểm tiện lợi nhất.

Kết quả, đến nay, tỷ lệ người dân nhận lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng qua tài khoản cá nhân trên địa bàn quận Cầu Giấy đạt 61,1%, cao nhất trong 12 quận khu vực nội thành, cao hơn nhiều so với mức trung bình của thành phố (tỷ lệ chung của thành phố là 43,79%). Nhờ có số đông người dân nhận tiền qua tài khoản, nên việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng trên địa bàn quận diễn ra nhanh gọn, an toàn, chính xác, tiết kiệm thời gian, chi phí cho nhiều bên. Về phía người thụ hưởng, tuyệt đại đa số nhận đủ số tiền ngay trong ngày đầu tiên của kỳ chi trả lương.

Đặc biệt, trong kỳ chi gộp 2 tháng lương hưu, trợ cấp BHXH vào kỳ chi trả tháng 1-2024, người thụ hưởng trên địa bàn quận đã nhận về đủ số tiền, phấn khởi đi mua sắm chuẩn bị đón Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cầu Giấy: Tỷ lệ nhận lương hưu qua tài khoản cá nhân cao nhất khu vực nội thành

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.