Công nghệ

Mạng xã hội X sẽ triển khai ba mức thuê bao thu phí người dùng

Nguyễn Thúc Hoàng Linh 07/10/2023 - 08:28

Theo Bloomberg, mạng xã hội X (trước đây có tên Twitter) sẽ triển khai thêm các hình thức thu phí để duy trì nguồn thu trong bối cảnh tình trạng tài chính có nhiều khó khăn.

x_1.jpeg
Ảnh minh hoạ.

Cụ thể, các tùy chọn thuê bao Cơ bản (Basic), Tiêu chuẩn (Standard), Gia tăng (Plus) sẽ khác biệt về số lượng quảng cáo mà người dùng thấy khi sử dụng nền tảng X.

Trong đó, những người dùng gói Cơ bản sẽ thấy lượng quảng cáo "tràn ngập" tương tự như tài khoản X miễn phí hiện nay. Người dùng gói Tiêu chuẩn sẽ chỉ thấy một nửa lượng quảng cáo, tức tương đương quyền lợi những người đang trả 8 USD/tháng cho tích xanh của X vào lúc này.

Ở cấp độ cao nhất (và cũng đắt đỏ nhất) là gói Gia tăng, sẽ loại bỏ hoàn toàn các hình thức hiển thị quảng cáo, đồng thời cho phép người dùng xem trọn vẹn mọi nội dung họ muốn trên nền tảng X.

Hiện tại, chi phí cho từng gói thuê bao chưa được X tiết lộ, nhưng Meta (công ty mẹ của Facebook) được cho là đang phát triển mô hình thuê bao thu phí tương tự tại châu Âu, với giá cho gói "không quảng cáo" là 17 USD/tháng.

Động thái mới của X diễn ra trong bối cảnh tình hình tài chính của nền tảng này gặp nhiều khó khăn. Theo hãng tin Reuters, doanh thu quảng cáo của X tại Mỹ đã giảm mạnh hằng tháng kể từ khi bị tỷ phú Elon Musk thâu tóm. Trong đó, số liệu mới nhất (tính đến tháng 8-2023) ghi nhận mức giảm 60% so với cùng kỳ năm 2022.

Tuy nhiên, các ý kiến phân tích cho rằng, việc áp dụng chính sách giảm tần suất quảng cáo là chưa đủ để thuyết phục người dùng chi tiền. Thay vào đó, X sẽ cần bổ sung nhiều quyền lợi đi kèm khác cho các cấp bậc thuê bao dịch vụ của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mạng xã hội X sẽ triển khai ba mức thuê bao thu phí người dùng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.