Xã hội

Mang Tết đến với đoàn viên, người lao động Thủ đô

Hà Phong 30/01/2024 - 18:17

Ngày 30-1, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu đã đến thăm, tặng quà cho đoàn viên, người lao động của Công ty cổ phần Dược phẩm CPC1 Hà Nội (thuộc LĐLĐ huyện Thường Tín) và Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Trì (thuộc LĐLĐ huyện Thanh Trì).

img-963120240130151203.jpg
Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu trao quà cho đoàn viên, người lao động của Công ty cổ phần Dược phẩm CPC1 Hà Nội.

Tại các nơi đến thăm, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu đã nắm bắt tình hình quan hệ lao động và công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động của đơn vị trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Giám đốc Công ty cổ phần Dược phẩm CPC1 Hà Nội Nguyễn Thanh Bình cho biết, năm qua, vượt qua nhiều thách thức, công ty bảo đảm việc làm cho hơn 1.600 cán bộ, công nhân lao động, mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh. Bên cạnh đó, công ty thực hiện chế độ lương, thưởng, bảo hộ lao động cho người lao động theo đúng quy định.

Để nâng cao đời sống cho công nhân lao động, hằng năm, công đoàn cơ sở phối hợp với bộ phận chuyên môn tổ chức nhiều hoạt động văn nghệ, thể thao để công nhân lao động thêm đoàn kết, gắn bó với doanh nghiệp. Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, công ty phấn đấu thưởng Tết cho người lao động ở mức 3 tháng lương, đồng thời duy trì chế độ cho 100 công nhân lao động làm việc xuyên Tết.

Cùng với nỗ lực của từng đơn vị, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội cho hay, Tết Nguyên đán sắp tới với phương châm “không để đoàn viên, người lao động nào không có Tết”, các cấp Công đoàn Thủ đô đẩy mạnh hoạt động chăm lo để người lao động được đón Tết cổ truyền ấm áp, đủ đầy. Qua đó, thể hiện vai trò đồng hành của tổ chức Công đoàn với đơn vị, doanh nghiệp.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến tập thể Ban lãnh đạo, người lao động của các đơn vị và trao tặng 50 suất quà (mỗi suất quà gồm 1.000.000 đồng tiền mặt và 1 túi quà trị giá 350.000 đồng) cho đoàn viên, người lao động của Công ty cổ phần Dược phẩm CPC1 Hà Nội; trao tặng 50 suất quà (mỗi suất quà gồm 1.000.000 đồng tiền mặt và 1 túi quà trị giá 350.000 đồng) cho nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Trì; trao tặng tập thể mỗi đơn vị 1 thùng quà Tết.

Đón nhận món quà ý nghĩa của LĐLĐ thành phố Hà Nội, chị Đàm Thị Thu Huyền, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Trì xúc động chia sẻ: “Thời gian qua, bệnh viện bảo đảm được chế độ lương cho nhân viên nhưng nhiều tháng không có phụ cấp, 2 năm không có thu nhập tăng thêm. Trong bối cảnh đó, với trách nhiệm và lòng yêu nghề, nhân viên y tế của đơn vị vẫn gắn bó với công việc. Tết Nguyên đán sắp tới, nhận được sự quan tâm của LĐLĐ thành phố Hà Nội với những món quà ý nghĩa, chúng tôi cảm thấy rất hạnh phúc vì bên cạnh luôn có tổ chức Công đoàn đồng hành, hỗ trợ”.

Cùng ngày, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu đã cùng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội - Đơn vị bầu cử số 9 ứng cử tại huyện Thường Tín, đến thăm chúc Tết và tặng quà cho 200 đoàn viên công đoàn, người lao động tại Cụm Công nghiệp Hà Bình Phương (huyện Thường Tín).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mang Tết đến với đoàn viên, người lao động Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.