(HNMO)- Sau 3 ngày công chiếu, bộ phim “Maleficent – Tiên Hắc Ám” của Hãng Disney đã xuất sắc với những kỷ lục mới về doanh thu phòng vé được thiết lập.
“Sleeping Beauty" (Công chúa ngủ trong rừng) - câu chuyện cổ tích đi cùng thời ấu thơ của biết bao thế hệ trẻ em trên toàn thế giới - cuối tuần qua đã được "sống lại" trong một phiên bản mới mang tên “Maleficent – Tiên Hắc Ám. Khi một trong những người phụ nữ quyền lực nhất của Hollywood (Angelina Jolie) bắt tay cùng với "đại gia" vĩ đại nhất của thế giới cổ tích (Disney) để cho ra đời một bom tấn thì hẳn khán giả sẽ chẳng thể nào muốn bỏ lỡ cuộc "kết duyên" ngoạn mục trên màn bạc này. Chính vì vậy, khi ra rạp vào ngày 30/05/2014, Maleficent đã ngay lập tức mê hoặc khán giả và đem tin vui về cho hãng sản xuất Disney từ khắp các thị trường.
Tại Bắc Mỹ, bộ phim đã đẩy “X-Men: Days of Future Past” xuống vị trí thứ hai để chiếm lĩnh ngôi đầu phòng vé với doanh số 70 triệu USD. Với mọi tác phẩm của Disney, con số doanh thu trên 60 triệu USD cho 03 ngày cuối tuần đầu tiên công chiếu tại thị trường nội địa (Bắc Mỹ) được coi là một thắng lợi. Hơn thế, với sự phổ biến rộng khắp của câu chuyện cổ tích kinh điển này và danh tiếng của Angelina Jolie, tại các thị trường nước ngoài, Maleficent còn gặt hái tiếp 100.600.000 USD, đem lại tổng doanh thu cho 03 ngày cuối tuần của bộ phim trên toàn thế giới là 170.600.000 USD.
Với sự phát triển của ngành chiếu bóng tại Việt Nam những năm gần đây, việc một bộ phim bom tấn của Hollywood được trình chiếu rộng rãi cho khán giả trong nước vào cùng thời điểm với các thị trường trọng điểm trên thế giới như Bắc Mỹ đã trở nên hết sức quen thuộc. Và khán giả Việt Nam đã thể hiện sự hoà nhịp với xu hướng thưởng thức điện ảnh của khán giả khắp thế giới bằng nét tương đồng trong việc đón nhận những tác phẩm này. Ngay từ những suất chiếu đầu tiên của ngày ra mắt – 30/5/2014, các rạp chiếu phim đã nhanh chóng được lấp đầy bởi khán giả ở nhiều độ tuổi khác nhau. Đa số khán giả trẻ cho biết: họ thường xuyên theo dõi danh sách các bộ phim sắp ra rạp và háo hức chờ Maleficent bởi đây là bộ phim có ê kíp sản xuất toàn tên tuổi hàng đầu của Hollywood và ngay từ những hình ảnh trong trailer đã đủ hấp dẫn họ đến rạp. Rất nhiều người trong số họ còn biến Maleficent thành bộ phim "phải xem" bởi sự yêu mến dành cho diễn viên chính - Angelina Jolie - người nổi tiếng không chỉ trong lĩnh vực điện ảnh mà còn bởi những hoạt động thiện nguyện ý nghĩa. Hình ảnh của cô cũng gần gũi với công chúng Việt Nam hơn kể từ sau khi nhận nuôi cậu bé người Việt - Pax Thiên.
Bộ phim “Maleficent – Tiên Hắc Ám” hiện đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.