(HNMO)- Tổng cục Du lịch Malaysia vừa phát động chiến dịch mua sắm lớn nhất trong năm. Theo đó, các trung tâm tham gia chiến dịch sẽ giảm giá cực lớn đối với tất cả các thương hiệu từ bình dân đến cao cấp trên thế giới với chính sách hoàn thuế lên tới 6% cho du khách nước ngoài.
Pavilion KL- Một trong những trung tâm mua sắm hàng đầu Malaysia |
Thời điểm vàng để mua sắm tại Malaysia là vào 3 mùa lễ hội mua sắm giảm giá thường niên 1Malaysia Super Sale (1 đến 3-3), 1Malaysia Year-End Sale (1-11 đến 31-12), và 1Malaysia Mega Sale Carnival (15-6 đến 31-8). Năm nay, mùa siêu giảm giá lớn nhất tại Malaysia là 1Malaysia Mega Sale Carnival sẽ bắt đầu từ ngày 15-6 đến hết ngày 31-8. 1Malaysia Mega Sale Carnival được tổ chức để thúc đẩy người dân chi tiêu trước thềm lễ Hari Raya và thu hút khách du lịch với nhiều giao dịch sôi động, siêu giảm giá khuyến mãi và quà tặng. Sự kiện có sự tham gia không chỉ của những đại diện đến từ các trung tâm thương mại, các nhà bán lẻ mà còn có sự hiện diện của các đại diện khối ngành khác như ngân hàng, spa, khách sạn, vận chuyển và viễn thông với 3.424 công ty và 15.958 thương hiệu trên toàn quốc.
Chiến dịch giảm giá diễn ra tại khắp đất nước Malaysia trong đó nơi đầu tiên phải kể đến là Kuala Lumpur. Thành phố này hiện có gần 20 trung tâm mua sắm nổi tiếng, trong đó tiêu biểu là khu vực mua sắm trung tâm Bukit Bintang. Nếu du khách muốn tìm cho mình các mặt hàng cao cấp mang thương hiệu quốc tế thì Suria KLCC, Pavilion KL, Starhill Gallery chắc chắn sẽ là những địa điểm đầu tiên mà các tín đồ mua sắm nên ghé thăm. Nơi đây tập trung tất cả các thương hiệu nổi tiếng như Louis Vuitton, Versace, Hermes, Burberry, GUCCI, Chanel. Pavilion KL được cho là trung tâm mua sắm yêu thích nhất của du khách Việt Nam. Tất cả các thương hiệu quốc tế như Zara, Mango, H&M, G2000, Forever21, Esprit đều có thể tìm thấy ở đây. Bình dân hơn là các trung tâm mua sắm như Fahrenheit88, Berjaya Times Square, nơi các mặt hàng được bán với giá phải chăng và chất lượng được bảo đảm.
Du khách cũng có thể thỏa sức mua sắm tại thành phố xinh đẹp Malacca. Là thành phố cổ xưa nhất của Malaysia, Malacca từng là nơi tụ họp sầm uất của các thương nhân đến từ nhiều quốc gia. Freeport A’Famosa Outlet là trung tâm mua sắm mới nhất tại đây. Các cửa hàng của Freeport A’Famosa Outlet thường trong tình trạng hết hàng bởi nhu cầu mua sắm của du khách quá lớn. Ngoài ra, Cao nguyên Genting cũng có nhiều điểm mua sắm không thể bỏ qua, điển hình là First World Plaza, trung tâm mua sắm hiện đại nhất với đầy đủ các mặt hàng từ bình dân đến các sản phẩm thương hiệu quốc tế.
Tại Việt Nam, nhân dịp này, các đơn vị lữ hành uy tín ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều tung ra các chương trình tour mua sắm đặc biệt tới Malaysia, mức giá khuyến mãi với sự hỗ trợ tích cực của các hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines, Malaysia Airlines và Malindo Air. Tại Hà Nội, chương trình tour 5 ngày 4 đêm Hà Nội – Kuala Lumpur – Cao nguyên Genting – Malacca được bán với mức giá 9.500.000 đồng, và chương trình 6 ngày 5 đêm Malaysia – Singapore với mức giá 13.900.000 đồng. Trong khi đó, chương trình tour 4 ngày 3 đêm khởi hành từ TP. Hồ Chí Minh đi Kuala Lumpur và Cao nguyên Genting đang được các công ty du lịch Vietravel, Saigontourist... triển khai với mức giá 5.990.000 đồng.
Malaysia gần đây nổi lên như một điểm đến mua sắm lý tưởng cho các tín đồ mua sắm Châu Á. Năm 2016, Thủ đô Kuala Lumpur đứng thứ 5 trong số các thành phố mua sắm tốt nhất trên thế giới do Expedia UK bình chọn. Thành phố này cũng là một trong hai điểm đến mua sắm tốt nhất năm 2015 cho người Hồi giáo.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.