Thế giới

Malaysia: Máy bay nhỏ rơi ở bang Selangor, 10 người được cho là đã thiệt mạng

Kim Phượng 17/08/2023 - 18:25

Theo CNA, một chiếc máy bay nhỏ chở 8 người trên khoang gồm 6 hành khách và 2 phi hành đoàn đã đâm xuống đường cao tốc gần thành phố Elmina, Shah Alam, bang Selangor chiều 17-8.

Các nhà chức trách cho biết, tình trạng của họ vẫn chưa được xác nhận mặc dù cảnh sát đã nhận định có 10 người thiệt mạng, bao gồm tất cả những người trên máy bay và hai người lái xe trên đường.

tai-nan-may-bay.jpg
Lực lượng cứu hỏa và cứu nạn Malaysia tại hiện trường vụ tai nạn máy bay ở Elmina, bang Selangor, Malaysia, ngày 17 -8.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 14h40 (giờ địa phương), Cảnh sát trưởng Selangor Hussein Omar Khan nói với giới báo chí tại hiện trường. Chiếc máy bay cất cánh từ hòn đảo nghỉ dưỡng Langkawi đã được phép hạ cánh xuống sân bay Sultan Abdul Aziz Shah ở Subang khi mất liên lạc với đài kiểm soát. Máy bay lao xuống con đường ở đây và đâm vào 1 ô tô và xe máy.

“Dựa trên kết quả kiểm tra của chúng tôi, ít nhất 2 thành viên phi hành đoàn và 6 hành khách đã có mặt trên chuyến bay. Tất cả họ đều chết tại hiện trường", hãng truyền thông The Star của Malaysia dẫn lời Cảnh sát trưởng Hussein Omar Khan, đồng thời, ông cho biết, tài xế ô tô và người đi xe máy đã tử vong khi va chạm. "Chúng tôi vẫn chưa xác định được liệu có nhiều người hơn trong xe hay không".

Đoạn video cho thấy, chiếc máy bay bốc khói đen cuồn cuộn sau khi chệch khỏi đường và lao xuống bãi cỏ gần đó. Hiện trường vụ tai nạn nằm gần cầu Rainbow của Elmina, cách sân bay quốc tế Subang khoảng 4,87km.

Cơ quan Hàng không Dân dụng Malaysia (CAAM) cũng đã xác nhận vụ việc trong một tuyên bố, nói rằng, máy bay chở 6 hành khách và 2 phi hành đoàn. Giám đốc điều hành CAAM Norazman Mahmud cho biết, chiếc máy bay gặp nạn là Beechcraft Model 390 (Premier 1) với số đăng ký N28JV. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Malaysia: Máy bay nhỏ rơi ở bang Selangor, 10 người được cho là đã thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.