Giáo dục

Giúp học sinh thêm hiểu lịch sử truyền thống địa phương

Nguyệt Ánh 06/01/2024 - 14:07

Ngày 6-1, Quận ủy Đống Đa tổ chức hội nghị tập huấn, giảng dạy "Tập bài giảng lịch sử Đảng bộ và lịch sử truyền thống quận Đống Đa" cho đội ngũ giáo viên trên địa bàn quận.

t1(2).jpg
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường phát biểu.

Phát biểu tại chương trình, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường cho biết: Giáo dục lịch sử Đảng bộ và lịch sử truyền thống có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc bồi đắp, giúp thế hệ trẻ thêm yêu, gắn bó và tự hào về vùng đất mình đang sống, học tập và làm việc. Hơn nữa đây cũng là vấn đề hết sức cấp thiết để bảo vệ, xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, xây dựng quận Đống Đa ngày càng văn minh, hiện đại và phát triển bền vững.

Sau gần 2 năm thu thập tài liệu và triển khai biên soạn, được sự chỉ đạo sát sao của Ban Tuyên giáo Thành ủy, sự phối hợp của Viện Lịch sử Đảng - Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, đến nay, quận đã xuất bản được "Tập bài giảng lịch sử Đảng bộ và lịch sử truyền thống quận Đống Đa"; xây dựng giáo án điện tử cho các bài học và các chuyên đề trong tập bài giảng và số hóa tập bài giảng.

t2(1).jpg
Hội nghị tập huấn.

Để nhanh chóng đưa tập bài giảng vào giảng dạy tại các trường trên địa bàn quận, Quận ủy, Ban Chỉ đạo biên soạn tập bài giảng tổ chức hội nghị tập huấn cho đội ngũ giáo viên các nhà trường, những người sẽ trực tiếp chuyển tải và đưa những nội dung trong tập bài giảng đến với các học sinh của quận.

t.jpg
“Tập bài giảng lịch sử Đảng bộ và lịch sử truyền thống quận Đống Đa”.

Tại chương trình, giáo viên các trường trên địa bàn quận đã nghe PGS.TS Trần Thị Vui, giảng viên cao cấp Viện Lịch sử Đảng, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, tập huấn cách thức truyền đạt nội dung của "Tập bài giảng lịch sử Đảng bộ và lịch sử truyền thống quận Đống Đa" theo từng cấp học tương ứng, phù hợp với trình độ nhận thức của học sinh…

“Tập bài giảng lịch sử Đảng bộ và lịch sử truyền thống quận Đống Đa” do Ban Chấp hành Đảng bộ quận Đống Đa chỉ đạo biên soạn, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia sự thật xuất bản.

Tập bài giảng gồm 9 bài và 6 chuyên đề bổ trợ; được biên soạn bảo đảm tính khách quan, khoa học, cập nhật các nội dung giáo dục địa phương được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông mới từ năm học 2018-2019; đề cập một cách khái quát về tiến trình, lịch sử, truyền thống văn hóa, cách mạng, những nội dung tiêu biểu về vùng đất, con người Đống Đa.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giúp học sinh thêm hiểu lịch sử truyền thống địa phương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.