Thế giới

Lực lượng vũ trang Nga tấn công 112 khu vực của Ukraine

Quỳnh Chi 15/04/2024 - 07:26

Tư lệnh quân đội Ukraine, Tướng Oleksandr Syrskyy cho biết, tình hình ở mặt trận phía Đông đang trở nên tồi tệ hơn trong những ngày gần đây khi Nga tăng cường các cuộc tấn công bằng xe bọc thép và giao tranh dữ dội để giành quyền kiểm soát một ngôi làng phía gần các thành phố Lyman, Bakhmut và Pokrovsk.

Thời tiết khô hơn đã tạo điều kiện cho xe hạng nặng của quân đội Nga vượt qua vùng lầy lội để tiến hành một đợt tấn công mới vào một số khu vực của phòng tuyến dài hơn 1.000km.

cac-binh-si-nga-giao-tranh-.jpg
Các binh sĩ Nga giao tranh với lực lượng Ukraine. Ảnh: Trung tâm Thông tin - Bộ Quốc phòng Nga

Trong bài phát biểu trên truyền hình Ukraine, Người phát ngôn lực lượng triển khai chiến lược Khortytsia Nazar Voloshyn cho biết, quân đội Nga đang tấn công bằng tất cả các loại vũ khí, từ pháo binh đến xe tăng, máy bay không người lái...

Các nhà phân tích từ nhóm Deep State, chuyên theo dõi các diễn biến ở tiền tuyến, đã báo cáo về việc Nga tiếp quản Pervomaiske, cách Pokrovsk khoảng 45km về phía Đông Nam Ukraine.

Tại Kharkov, Nga đã thực hiện ít nhất 10 cuộc không kích làm hư hại cơ sở hạ tầng năng lượng ở thành phố lớn thứ hai của Ukraine. Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba cho biết, hơn 200.000 người trong khu vực không có điện và Nga đang cố gắng phá hủy cơ sở hạ tầng của Kharkov khiến thành phố chìm trong bóng tối.

Sự chậm trễ trong việc hỗ trợ quân sự từ phương Tây đã khiến Ukraine rơi vào tình trạng bị áp đảo về vũ khí trên chiến trường. Kiev ngày càng đưa ra những lời kêu gọi cấp bách đối với Liên minh châu Âu (EU) về việc cung cấp cho nước này tên lửa phòng không.

Hãng thông tấn TASS cho biết, các máy bay tác chiến - chiến thuật, tên lửa và pháo binh của lực lượng vũ trang Nga đã tấn công 112 khu vực của Ukraine trong 24 giờ qua. Tại các hướng Avdeyevka, Donetsk, Nam Donetsk và Kherson giao tranh ác liệt tiếp tục diễn ra.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lực lượng vũ trang Nga tấn công 112 khu vực của Ukraine

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.