Thế giới

Lũ lụt ở vùng núi Ural (Nga) diễn biến theo kịch bản xấu nhất

Phương Chi 09/04/2024 06:35

Ngày 8-4, theo Hãng thông tấn nhà nước TASS, tình hình lũ lụt ở khu vực vùng núi Ural đang diễn biến theo kịch bản xấu nhất.

Hơn 10.400 ngôi nhà đã bị ngập, ít nhất 6.100 người đã được sơ tán, trong đó có 336 trẻ em. 33 điểm trú ẩn tạm thời với sức chứa khoảng 33.000 người đã được thiết lập.

ural-nga.jpg
Nước lũ nhấn chìm nhiều ngôi nhà ở vùng núi Ural (Nga).

Nước lũ dâng cao ở hai thành phố thuộc tỉnh Orenburg ở vùng Ural của Nga sau khi sông Ural - con sông dài thứ ba châu Âu - bị vỡ đê. Trong khi đó, nước sông Samara ở thành phố Buzuluk thuộc tỉnh Orenburg cũng đang dâng cao nhanh chóng.

Theo chỉ thị của Tổng thống Vladimir Putin, Bộ trưởng Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga Alexander Kurenkov đã tới Orenburg để giám sát và điều hành công tác chống lũ, cứu trợ cho địa phương. Hơn 700 nhân viên cứu hộ đang khẩn trương triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn cho người dân cả ngày lẫn đêm trong điều kiện khó khăn. Nhiều phương tiện vận tải có sức chứa lớn cùng thuyền máy và thuyền phao cũng được điều động tới khu vực.

Tỉnh trưởng tỉnh Orenburg, ông Denis Pasler cho biết, đây là trận lũ lụt tồi tệ nhất xảy ra tại địa phương trong những năm gần đây. Ước tính thiệt hại do lũ lụt gây ra tại địa phương này vào khoảng 21 tỷ ruble (227 triệu USD) và dự báo nước lũ sẽ rút sau ngày 20-4.

Các nhà điều tra liên bang đã mở một vụ án hình sự vì sơ suất và vi phạm các quy tắc an toàn trong quá trình xây dựng con đê vào năm 2010, cũng như việc con đê đã không được bảo trì bảo đảm yêu cầu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lũ lụt ở vùng núi Ural (Nga) diễn biến theo kịch bản xấu nhất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.