Thế giới

Lũ lụt hoành hành Thái Lan và Malaysia

Thương Nguyệt 26/12/2023 - 16:02

Hàng chục nghìn người ở miền Nam Thái Lan chịu ảnh hưởng nghiêm trọng do lũ lụt, trong khi Malaysia gấp rút sơ tán người dân đến các trung tâm cứu trợ.

Theo Aljazeera, lũ lụt tại miền Nam Thái Lan gây ngập các tuyến đường bộ và đường sắt, buộc nhiều trường học đóng cửa và khiến người dân mắc kẹt trên mái nhà.

Đài truyền hình PBS của Thái Lan đưa tin, tỉnh Narathiwat ở phía Nam gần biên giới với Malaysia chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất với một số quận ngập nước trong nhiều ngày. Ít nhất 10 trường học ở các tỉnh Narathiwat và Yala lân cận đã buộc phải ngừng hoạt động.

Những trận mưa xối xả trong nhiều ngày cũng làm ít nhất 7 tàu ở vịnh Thái Lan và biển Andaman chìm, tính từ ngày 22-12. Cơ quan Quản lý đường sắt quốc gia Thái Lan (SRT) thông báo, tình trạng sụt lún đường ray đã ảnh hưởng đến hoạt động đường sắt, khiến nhiều chuyến tàu hướng về phía Nam phải dừng lại ở thành phố Yala cách biên giới Malaysia 100 km.

floodmalaisia.png
Thị trấn Rantau Panjang thuộc bang Kelantan (Malaysia) chìm trong biển nước. Ảnh: South China Morning Post

Tại Malaysia, tình hình lũ lụt ở các bang Kelantan, Terengganu và Pahang tiếp tục diễn biến xấu trong ngày 26-12. Người dân được sơ tán khẩn cấp đến các trung tâm cứu trợ tạm thời.

Ở bang Kelantan, lũ lụt tác động đến 12.572 người, tăng mạnh so với con số 9.721 người được ghi nhận đêm 25-12. Giới chức quản lý thảm họa bang này cho biết, sau Pasir Mas, Jeli, Tanah Merah, Gua Musang và Kuala Krai, lũ lụt đã “tấn công” các quận Machang và Kota Bharu. Những người dân bị ảnh hưởng tại 7 quận này đang trú ẩn tại 82 trung tâm cứu trợ.

Đợt lũ thứ ba ở bang Terengganu cũng chuyển biến xấu, trong bối cảnh số người sơ tán đến các trung tâm cứu trợ tạm thời đã tăng lên mức 8.808 người so với 5.170 trường hợp được ghi nhận trước đó. Giới chức bang này thông báo, quận Hulu Terengganu chịu ảnh hưởng nặng nề nhất với 3.005 người được chuyển đến 34 trung tâm cứu trợ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lũ lụt hoành hành Thái Lan và Malaysia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.