Thế giới

Indonesia: Lũ lụt và lở đất khiến ít nhất 19 người thiệt mạng

Hoàng Linh 10/03/2024 - 15:16

Ngày 10-3, hãng tin CNA cho biết, mưa xối xả nhiều ngày liên tiếp đã gây lũ lụt và lở đất ở tỉnh Tây Sumatra của Indonesia, buộc hơn 70.000 người phải sơ tán và ít nhất 19 người đã thiệt mạng, 7 người mất tích.

indo_10_1.jpg
Hình ảnh chụp từ trên cao cho thấy một khu dân cư chìm trong biển nước do mưa lớn ở Padang, tỉnh Tây Sumatra (Indonesia).

Theo thông tin từ chính quyền các địa phương bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, thủ phủ tỉnh Padang và 8 khu vực khác đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Gần 700 ngôi nhà, hàng chục cây cầu, trường học và 113ha đất nông nghiệp bị hư hại.

Hiện, cơ quan cứu hộ của Indonesia đang tìm kiếm những người mất tích, với 150 nhân viên cứu hộ được huy động. Dù vậy, nỗ lực này bị cản trở đáng kể do nhiều con đường đã bị phá hủy do lở đất.

Theo Người phát ngôn Cơ quan ứng phó thảm họa Indonesia (BNPB) Abdul Muhari, chính quyền đang sơ tán người dân ở các khu vực ảnh hưởng tới một số nhà thờ Hồi giáo, đồng thời cung cấp thực phẩm, nước uống và thuốc men.

indo_10_2.jpg
Các nhân viên Cơ quan Quản lý thiên tai địa phương (BPBD) ở Padang sử dụng thuyền bơm hơi để sơ tán người dân tại một khu dân cư bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Với lượng mưa dự kiến sẽ nhiều hơn trong vài ngày tới, cơ quan này cảnh báo, thiệt hại sẽ nhiều hơn do lũ lụt và lở đất.

Mùa mưa của Indonesia bắt đầu vào tháng 1 hằng năm, với lượng mưa đặc biệt lớn trên các đảo Java và Sumatra.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Indonesia: Lũ lụt và lở đất khiến ít nhất 19 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.