Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lô 100 xe điện VinFast VF8 đầu tiên tới tay người dùng trong nước

Hoàng Linh| 10/09/2022 20:58

(HNMO) - Ngày 10-9, những chiếc crossover điện chạy pin VF8 đầu tiên đã xuất xưởng tại nhà máy của VinFast tại Cát Hải (Hải Phòng), tới tay người tiêu dùng trong nước.

Chiếc VinFast VF8 đầu tiên xuất xưởng có màu da cam khá bắt mắt.

Sự kiện đánh dấu bước tiến mới của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam khi lần đầu tiên có sản phẩm xe điện thông minh toàn cầu xuất xưởng, dù số lượng còn hạn chế. Được biết, vị khách đầu tiên nhận xe là một công dân Hà Lan, đang sống và làm việc tại Hà Nội. 

VinFast VF8 có thiết kế 5 chỗ ngồi, kích thước tổng thể 4.750 x 1.934 x 1.667 (mm). Xe được trang bị hệ thống trợ lái nâng cao (ADAS) với loạt tính năng tiên tiến như hỗ trợ lái trên đường cao tốc, tự động chuyển làn, hỗ trợ đỗ xe thông minh, triệu tập xe thông minh, hỗ trợ đỗ xe từ xa… Ngoài ra, bộ ứng dụng tiện ích và giải trí thông minh (Smart Services) với các tính năng điều khiển và tương tác với xe thông qua giọng nói; quản lý xe từ xa qua ứng dụng VinFast; mua sắm trực tuyến, chơi trò chơi điện tử trên màn hình xe đồng bộ với điện thoại… cũng mang đến trải nghiệm đẳng cấp, ấn tượng cho người dùng.

Tại Việt Nam, VF8 có hai phiên bản gồm Eco và Plus, trong đó phiên bản VF8 Eco được trang bị động cơ điện có công suất tối đa 260kW, mô-men xoắn cực đại 500Nm, pin có khả năng di chuyển tới 420km sau mỗi lần sạc đầy (theo tiêu chuẩn WLTP). Phiên bản VF8 Plus được trang bị động cơ điện công suất tối đa 300kW, mô men xoắn cực đại 620Nm, pin có khả năng di chuyển tới 400km sau mỗi lần sạc đầy (theo tiêu chuẩn WLTP). 

VinFast VF8 tiếp tục được hoàn thiện và xuất xưởng tại nhà máy Cát Hải (Hải Phòng).

Mới đây, VinFast cũng điều chỉnh, bổ sung lựa chọn mua xe VF8 kèm pin, bên cạnh lựa chọn thuê pin. Theo chính sách mới này, khách hàng đã đặt cọc mua xe VF8 và VF9 trước ngày 1-9-2022 có thể giữ nguyên lựa chọn thuê pin để hưởng chính sách giá ưu đãi cố định đến hết vòng đời xe, hoặc lựa chọn mua xe kèm pin để sở hữu trọn gói.

Theo kế hoạch, sau khi bàn giao xe tại Việt Nam, VinFast sẽ xuất khẩu lô xe VF8 đầu tiên với số lượng khoảng 5.000 chiếc tới Mỹ, Canada và châu Âu vào đầu tháng 11 tới. Khách hàng quốc tế của VinFast có thể được nhận xe vào tháng 12. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lô 100 xe điện VinFast VF8 đầu tiên tới tay người dùng trong nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.