Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liverpool từ chối để Mohamed Salah dự Thế vận hội mùa hè 2020

Thương Nguyệt| 06/07/2021 08:08

(HNMO) - Theo Daily Mail ngày 5-7, Liên đoàn bóng đá Ai Cập (EFA) thông báo, Liverpool đã ngăn không cho Mohamed Salah dự Thế vận hội mùa hè 2020 tại Nhật Bản. Nguyên nhân là sự kiện thể thao này không thuộc lịch trình của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA).

Tiền đạo Mohamed Salah không thể cùng Ai Cập dự Thế vận hội mùa hè 2020 ở Nhật Bản. Ảnh: Reuters

Mohamed Salah mong muốn góp mặt cùng đội tuyển Ai Cập ở môn bóng đá nam tại Thế vận hội mùa hè 2020, trong bối cảnh sự kiện này sẽ chính thức khai mạc ngày 23-7 sắp tới.

Huấn luyện viên trưởng tuyển Ai Cập Shawky Gharib cho biết, đã nhiều lần đề nghị Liverpool tạo điều kiện cho Mohamed Salah, trong khi EFA cũng nỗ lực thuyết phục đội bóng nước Anh.

Tuy nhiên, trái với mọi kỳ vọng, Liverpool nhất quyết không "nhả người" với lý do thế vận hội không nằm trong lịch trình của FIFA. Do đó, đội bóng có biệt danh "Lữ đoàn đỏ" đã khước từ mọi đề nghị của cả huấn luyện viên Shawky Gharib và EFA.

Một nguyên nhân khác khiến Liverpool quyết định từ chối là do Thế vận hội mùa hè 2020 kết thúc ngày 7-8, chỉ đúng 1 tuần trước khi giải Ngoại hạng Anh khởi tranh. Điều này khiến đội chủ sân Anfield lo ngại Mohamed Salah có thể bỏ lỡ giai đoạn đầu của mùa giải nếu dính chấn thương khi thi đấu cho tuyển quốc gia Ai Cập.

Về phần mình, chủ nhân của những bàn thắng đưa Ai Cập giành quyền dự World Cup 2018 ở Nga sau 28 năm chờ đợi vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về sự việc.

Ngoài sự vắng mặt đáng tiếc của Mohamed Salah, huấn luyện viên Shawky Gharib tiếp tục phải đau đầu khi Galatasaray cũng từ chối để tiền đạo Mostafa Mohamed trở lại tuyển quốc gia. Đây được đánh giá là đòn giáng mạnh, làm đảo lộn mọi kế hoạch của nhà cầm quân 62 tuổi khi Ai Cập sẽ chạm trán hai đối thủ rất mạnh là Argentina và Tây Ban Nha.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Liverpool từ chối để Mohamed Salah dự Thế vận hội mùa hè 2020

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.