Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hạ Roma trên chấm luân lưu, Sevilla vô địch Europa League

Thương Nguyệt| 01/06/2023 05:34

(HNMO) - Rạng sáng 1-6 (giờ Hà Nội), Sevilla thắng Roma 4-1 sau loạt đá luân lưu đầy may rủi để bước lên ngôi vị cao nhất Europa League mùa giải 2022-2023.

Trận chung kết Europa League mùa này diễn ra trên sân Puskas Arena ở thành phố Budapest (Hungary). Màn đối đầu giữa Roma của HLV Mourinho đầy lão luyện và Sevilla giàu thành tích ở cấp độ châu lục gây nhiều chú ý.

Sevilla có cơ sở và niềm tin chiến thắng khi đã vô địch ở cả sáu lần lọt vào chung kết. Trong khi đó, HLV Mourinho cũng tiến rất gần cột mốc lịch sử trong nghiệp cầm quân. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã giành 5 danh hiệu châu Âu, gồm 1 UEFA Cup, 2 Champions League, 1 Europa League và 1 Europa Conference League.

Roma khởi đầu trận chung kết đúng phong cách Mourinho. Đội bóng đến từ Italia chơi phòng ngự phản công và chờ đợi những tình huống chuyển trạng thái nhanh. Với chiến thuật này, “I Giallorossi” suýt mở tỷ số ở phút 12 nếu thủ môn Bounou không xuất sắc đánh bại Spinazzola.

Chiều ngược lại, Sevilla chơi khá chậm dù có lợi thế về tỷ lệ kiểm soát bóng. Sự lề mề khó hiểu khiến đại diện La Liga trả giá ở phút 34. Chỉ một khoảnh khắc lơi lỏng, hàng thủ áo trắng đã để Dybala có bóng và làm lưới thủ môn Bounou rung lên.

Trước khi hiệp đầu khép lại, Sevilla đáp trả mạnh mẽ với pha dứt điểm hiểm hóc của Rakitic. Thủ môn Patricio không thể chạm bóng nhưng cột dọc đã cứu thua cho Roma. Bàn thắng hụt là lời cảnh báo từ “Nervionenses” gửi đến đối thủ.

Sevilla đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ. Ý đồ này được hiện thực hóa ở phút 55 nhưng nhờ sai lầm của Mancini. Hậu vệ phía Roma lóng ngóng phản lưới nhà trong nỗ lực cản Ocampos nhận quả tạt của Navas.

Roma chơi tốt hơn sau khi bị gỡ hòa. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ môn Sevilla khiến các học trò của HLV Mourinho bất lực. Cơ hội tốt nhất để “I Giallorossi” định đoạt trận đấu trôi qua ở phút 83 khi Belotti đưa bóng chệch cột dọc.

Tỷ số hòa 1-1 buộc Sevilla và Roma phải đá hiệp phụ. Nhưng không có thêm bàn thắng sau 120 phút nên hai đội phải phân định thắng thua ở loạt luân lưu đầy may rủi.

Trên chấm 11m đầy cân não, may mắn đã không mỉm cười với HLV Mourinho. Hai tình huống đá hỏng của Mancini và Ibanez khiến Roma bại trận với tỷ số 1-4.

Thất bại đáng buồn khiến HLV Mourinho lỡ cơ hội trở thành nhà cầm quân giàu thành tích nhất cấp châu lục. Trong khi đó, Sevilla đã cho thấy vì sao họ được mệnh danh là ông vua Europa League. “Nervionenses” vô địch đấu trường này ở cả bảy lần lọt vào chung kết.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hạ Roma trên chấm luân lưu, Sevilla vô địch Europa League

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.