Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bán kết lượt đi Europa League: Juventus thoát thua ở phút 90+7

Thương Nguyệt| 12/05/2023 05:10

(HNMO) - Tình huống lập công của Gatti ở phút bù giờ thứ 7 giúp Juventus cầm hòa Sevilla ở lượt đi bán kết Europa League mùa giải 2022-2023 diễn ra rạng sáng 12-5 (giờ Hà Nội).

Trong bối cảnh không còn cơ hội cạnh tranh ngôi vương Serie A với Napoli, Juventus buộc phải dồn sức cho Europa League. Đội bóng của HLV Allegri có lợi thế sân nhà nhưng Sevilla không phải là đối thủ dễ chơi ở đấu trường này.

“Bà đầm già” thành Turin tỏ ra thiếu chính xác ở khâu dứt điểm dù cầm bóng nhiều hơn. Trong 45 phút đầu tiên, Locatelli và Vlahovic đều cơ cơ hội nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Tình huống đáng chú ý nhất đội chủ nhà tạo được đến ở phút 18. Sau pha bấm bóng điệu nghệ của Di Maria, Vlahovic dứt điểm liên tiếp nhưng không thắng được thủ môn Bounou.

Chiều ngược lại, Sevilla thường xuyên đưa bóng ra hai biên để kéo giãn đội hình đối thủ. Đội khách phá thế cân bằng sau một tình huống tương tự ở phút 26. Từ cánh phải, Ocampos căng ngang thuận lợi cho Youssef En-Nesyri dứt điểm quyết đoán mở tỷ số trận đấu.

Sevilla gia tăng áp lực hòng nới rộng cách biệt. Tuy nhiên, nỗ lực của của các chân sút đội khách bất thành khi thủ môn Szczesny duy trì được sự chắc chắn trong ở khoảng thời gian còn lại.

“Los Nervionenses” may mắn thoát phạt đền lúc cuối trận. Sau tình huống va chạm giữa Rabiot và Bade, công nghệ hỗ trợ VAR xác nhận hậu vệ đội khách không phạm lỗi.

Khi chiến thắng đã trong tầm tay, Sevilla bất ngờ bị thủng lưới sau tình huống phạt góc cánh phải ở phút bù giờ thứ 7. Thủ môn Bounou đã làm mọi điều có thể nhưng vẫn không thể ngăn cản pha đánh đầu cận thành của Gatti.

Kết quả hòa 1-1 đồng nghĩa Juventus và Sevilla nắm quyền tự quyết ở bán kết lượt về. Ngày 19-5 tới, hai đội sẽ tái ngộ trên sân Ramon Sanchez Pizjuan.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bán kết lượt đi Europa League: Juventus thoát thua ở phút 90+7

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.