Pháp đình

Lĩnh án 18 năm tù vì lừa đảo đổi tiền cũ lấy tiền mới

Chu Dũng 18/01/2024 - 17:55

Ngày 18-1, Toà án nhân dân thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa sơ thẩm và quyết định tuyên phạt bị cáo Hoàng Như Phương (sinh năm 1988, trú ở phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội) mức án 18 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, do cần tiền trả nợ và chi tiêu cá nhân nên Hoàng Như Phương đã đưa ra các thông tin gian dối về việc bị cáo này kinh doanh dịch vụ đổi tiền mới và hứa sẽ trả cho những người góp vốn từ 7-10% tiền lãi (khoảng 3.000 đồng/triệu/ ngày) cho một giao dịch trong thời gian 7-10 ngày.

Để tạo lòng tin, bị cáo còn nói có bố mẹ và người thân làm việc tại Nhà máy in tiền quốc gia, có mối quan hệ với cán bộ của nhà máy nên có thể đổi được các loại tiền mới với nhiều mệnh giá khác nhau và không mất phí để các bị hại tin tưởng chuyển tiền.

cao-phuong-9276-7669.jpeg
Bị cáo Phương tại phiên tòa.

Nhưng thực chất, Phương phải đổi tiền mới có mất phí. Sau đó, bị cáo sử dụng một phần tiền mới trả bị hại với mục đích để họ tin tưởng tiếp tục chuyển tiền, rồi chiếm đoạt.

Cáo trạng xác định, trong thời gian từ ngày 19-10-2020 đến 18-10-2021, Phương đã chiếm đoạt của 7 cá nhân với tổng số tiền hơn 13 tỷ đồng.

Ngày 11-4-2023, Phương bị Công an thành phố Hà Nội bắt tạm giam để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Quá trình điều tra, cơ quan tố tụng làm rõ Hoàng Như Phương có bố và mẹ từng làm việc ở Nhà máy in tiền quốc gia, nhưng thời điểm bị cáo lừa đảo, họ đã nghỉ hưu.

Căn cứ vào các chứng cứ, Hội đồng xét xử đã quyết định tuyên phạt bị cáo Hoàng Như Phương mức án 18 năm tù với tội danh nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lĩnh án 18 năm tù vì lừa đảo đổi tiền cũ lấy tiền mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.