Hà Nội kết nối

Liên kết hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng Tây Nguyên

Nam Trung 25/11/2023 - 18:58

Ngày 25-11, tại thành phố Hồ Chí Minh, diễn ra Hội nghị Liên kết hệ sinh thái hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo giữa thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương vùng Tây Nguyên.

Đây là 1 trong 29 sự kiện trong khuôn khổ Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia năm 2023 Techfest – Whise 2023 do Bộ Khoa học và Công nghệ cùng UBND thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.

Tại hội nghị, đại diện Công ty cổ phần Dịch vụ di động trực tuyến trình bày về giải pháp Ví Momo của công ty đang hỗ trợ nền tảng thanh toán trực tuyến tiện lợi, giúp kết nối khách hàng với nhiều doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh. Đại diện Công ty CNV Loyalty thành phố Hồ Chí Minh trình bày giải pháp Mini App trên Zalo để tập hợp và chăm sóc khách hàng. Đại diện Công ty Base.vn trình bày giải pháp tạo dựng hệ thống quản trị nội bộ doanh nghiệp hoàn toàn trực tuyến, số hóa, để quản lý đơn vị, doanh nghiệp hiệu quả hơn.

a433.jpg
Hội nghị thu hút sự quan tâm của đông đảo đại biểu đến từ nhiều đơn vị, tỉnh, thành.

Đây là những doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo nổi bật của thành phố Hồ Chí Minh. Những ứng dụng, giải pháp của họ thời gian qua đã hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp trẻ, doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của thành phố. Các giải pháp này được giới thiệu đến cơ quan quản lý và đại diện các doanh nghiệp vùng Tây Nguyên để lựa chọn ứng dụng.

Phần thảo luận tại hội nghị kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ với không khí sôi nổi. Nhiều câu hỏi đã được đăt ra với các diễn giả và các chuyên gia về nhiều vấn đề trong ứng dụng giải pháp mới; những vấn đề trên thực tế có tác động đến doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ứng dụng công nghệ mới trong bối cảnh nguồn lực còn hạn chế, thị trường còn hẹp….

a430.jpg
Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Gia Lai Nguyễn Ngọc Cường phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Gia Lai Nguyễn Ngọc Cường cho biết các nội dung thảo luận tại hội nghị này đã góp phần hiện thực hóa Kế hoạch triển khai Thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa thành phố Hồ Chí Minh và 5 tỉnh Tây Nguyên mà lãnh đạo các địa phương đã ký kết. Trong 7 lĩnh vực chính, có một nội dung về phối hợp triển khai các nhiệm vụ về khoa học - công nghệ và đổi mới sáng tạo, nhằm thúc đẩy các hoạt động liên kết hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo giữa các bên ngày càng hiệu quả hơn.

Cũng trong khuôn khổ Techfest - Whise 2023, chiều 25-11, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao thành phố Hồ Chí Minh chủ trì phối hợp Thành đoàn, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Khoa học và Công nghệ, Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh phát động Cuộc thi Thiết kế vi mạch thành phố Hồ Chí Minh lần 1 - năm 2023.

a434.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức mở cổng đăng ký dự thi Thiết kế vi mạch thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 1 - năm 2023.

Cuộc thi được tổ chức cho tất cả sinh viên, học viên các trường đại học, cao đẳng, học viện trên toàn quốc.

Sau lễ phát động, Ban Tổ chức sẽ nhận hồ sơ dự thi tại địa chỉ https://bit.ly/ICDesign-dangky; triển khai vòng sơ loại vào tháng 12-2023; vòng đào tạo từ tháng 1 đến tháng 5-2024; vòng chung kết và trao giải dự kiến tổ chức tháng 6-2024.

Đây là lần đầu tiên một cuộc thi thiết kế vi mạch được tổ chức.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Liên kết hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng Tây Nguyên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.