Hà Nội kết nối

Khai mạc chuỗi sự kiện Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia

Nam Trung 24/11/2023 - 12:14

Chuỗi 29 sự kiện diễn ra trong các ngày 24, 25-11, tại thành phố Hồ Chí Minh, do Bộ Khoa học và Công nghệ, UBND thành phố Hồ Chí Minh đồng tổ chức.

a403.jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc chuỗi sự kiện.

Ngày 24-11, tại thành phố Hồ Chí Minh, diễn ra Lễ Khai mạc Triển lãm sản phẩm, dịch vụ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia và Tuần lễ đổi mới sáng tạo thành phố Hồ Chí Minh năm 2023 (gọi tắt là TECHFEST – WHISE 2023), khởi đầu cho 29 hoạt động đa dạng.

Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia năm nay có chủ đề: “Phát huy tài nguyên đất nước – Nâng tầm Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam hội nhập quốc tế”.

Đây là lần thứ 2, Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia – TECHFEST kết hợp cùng Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp thành phố Hồ Chí Minh - WHISE với tên gọi chung là TECHFEST – WHISE 2023.

Chuỗi sự kiện một lần nữa đánh dấu sự kết hợp giữa một hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năng động nhất tại Việt Nam với các định hướng và tầm nhìn chiến lược dài hạn trong lĩnh vực khoa học công nghệ và đổi sáng tạo với mục tiêu xây dựng lợi thế cạnh tranh của quốc gia.

a402(1).jpg
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi nhấn mạnh: Chính quyền thành phố đã xác định Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp đang trở thành một trong những trụ cột mới trong định hướng thu hút đầu tư nước ngoài giai đoạn tới.

"Với những cơ chế, chính sách đặc thù được quy định trong Nghị quyết số 98/2023/QH15 ngày 24-6-2023 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Hồ Chí Minh, trong đó có nhiều cơ chế chính sách ưu đãi phát triển khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo, thành phố kỳ vọng đưa hoạt động đổi mới sáng tạo trở thành động lực mới cho sự tăng trưởng và phát triển bền vững của thành phố”, ông Phan Văn Mãi nói.

Chuỗi sự kiện diễn ra từ nay đến ngày 25-11 với sự tham gia của gần 30 đơn vị trong cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam phối hợp tổ chức. Triển lãm sản phẩm, dịch vụ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TECHFEST – WHISE 2023 khai mạc hôm nay tập trung gần 200 gian hàng của các doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp SME có đổi mới sáng tạo, doanh nghiệp lớn với gần 300 giải pháp công nghệ.

Các giải pháp này tập trung vào các lĩnh vực như: Thương mại điện tự, công nghệ phần mềm, giáo dục, y tế, chăm sóc sức khỏe, phát triển bền vững (ESG) và giải pháp sáng tạo cho khu vực công (Govtech), diễn ra tại hội trường 272 Võ Thị Sáu, quận 3.

Cùng với đó là các cuộc thi về khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, các sự kiện kết nối hệ sinh thái đổi mới sáng tạo của các làng công nghệ, các hội thảo hợp tác quốc tế, sự kiện truyền thông và nhiều sự kiện khác về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc chuỗi sự kiện Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.