Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lập danh sách ''shipper'' khi Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội

Tuấn Lương| 25/07/2021 10:21

(HNMO) - Được sự cho phép của UBND thành phố Hà Nội, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa đề nghị Sở Công Thương Hà Nội và các đơn vị bưu chính viễn thông đăng ký cho nhân viên được phép vận chuyển hàng hóa thiết yếu, bưu phẩm, bưu chính bằng xe mô tô hai bánh trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 17/CT-UBND.

Theo đó, Sở Công Thương Hà Nội tổng hợp danh sách nhân viên giao hàng bằng xe mô tô hai bánh cho các siêu thị trên địa bàn thành phố có nhu cầu hoạt động; các đơn vị bưu chính tổng hợp danh sách nhân viên giao nhận bưu kiện (bưu tá) thuộc quyền quản lý có nhu cầu hoạt động trên địa bàn, bao gồm: Họ và tên, địa chỉ, số điện thoại di động, biển số xe, địa bàn hoạt động.

Các đơn vị đăng ký cho nhân viên được phép hoạt động phải quản lý và giám sát công tác phòng dịch của đội ngũ nhân viên và chịu trách nhiệm nếu để xảy ra các trường hợp lây nhiễm Covid-19.

Theo Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Vũ Văn Viện, căn cứ vào danh sách đề nghị của các cơ quan, đơn vị nêu trên, Sở sẽ thực hiện xác nhận thông tin phương tiện được phép hoạt động (online) cho nhân viên vận chuyển qua số điện thoại bằng hình thức tin nhắn. Ví dụ: SoGTVTHanoi xác nhận ông Nguyễn Văn A được Công ty B đăng ký vận chuyển hàng hóa thiết yếu tại địa bàn quận, huyện, thị xã C bằng xe mô tô hai bánh BKS số 29A-123.45.

Sau khi nhận được tin nhắn thông báo của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, nhân viên vận chuyển chụp ảnh màn hình tin nhắn và xuất trình khi các lực lượng chức năng kiểm tra.

Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Vũ Văn Viện cũng đề nghị Sở Công Thương Hà Nội, các đơn vị bưu chính chịu trách nhiệm quản lý, giám sát, bảo đảm độ chính xác của các thông tin đăng ký và chịu trách nhiệm kiểm tra các biện pháp phòng, chống dịch đối với nhân viên giao hàng theo danh sách đã đề nghị.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lập danh sách ''shipper'' khi Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.