Thế giới

Lãnh đạo Triều Tiên tự hào về sức mạnh nổi bật của xe tăng chiến đấu mới

Kim Phượng 14/03/2024 - 12:19

Yonhap dẫn nguồn tin từ Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 14-3 cho biết, Triều Tiên đã tiết lộ loại xe tăng chiến đấu mới trong một cuộc tập trận.

2024-03-13t220144z_1_lynxnpek2c0rq_rtroptp_3_northkorea-military.jpg
Bức ảnh do KCNA đăng tải vào ngày 14 - 3, cho thấy Triều Tiên tổ chức một "trận đấu huấn luyện" giữa các đơn vị xe tăng dưới sự hướng dẫn của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Theo KCNA, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đích thân lái một chiếc xe tăng mới trong buổi “huấn luyện" giữa các đơn vị xe tăng hôm 13-3 nhằm kiểm tra khả năng chiến đấu thực tế của lực lượng này. Gọi đây là “những chiếc xe tăng mạnh nhất thế giới”, ông Kim bày tỏ sự hài lòng về sức mạnh tấn công và khả năng cơ động của chúng.

“Ông ấy bày tỏ sự hài lòng trước việc xe tăng chiến đấu chủ lực kiểu mới đã phô diễn thành công sức mạnh tấn công và khả năng cơ động rất xuất sắc, lần đầu tiên thể hiện màn trình diễn chiến đấu đáng kinh ngạc trong trận đấu của lính tăng”, KCNA nêu rõ.

Những bức ảnh do KCNA đăng tải cho thấy nhà lãnh đạo Triều Tiên tự mình lái xe tăng và các xe tăng chiến đấu tham gia các cuộc tập trận huấn luyện, một dấu hiệu cho thấy nước này có thể đã triển khai chúng cho các hoạt động.

Triều Tiên trưng bày xe tăng mới trong cuộc duyệt binh vào tháng 10 - 2020 để kỷ niệm 75 năm thành lập Đảng Công nhân cầm quyền. Các chuyên gia cho rằng chiếc xe tăng được ra mắt trong tuần này dường như là phiên bản nâng cấp.

Ghi nhận vai trò của lính tăng trong chiến tranh hiện đại, ông Kim nhấn mạnh sự cần thiết phải tổ chức các cuộc tập trận chuyên sâu mô phỏng một cuộc chiến thực tế và các trận đấu huấn luyện để “có thể thực hiện bất kỳ nhiệm vụ chiến đấu nào một cách nhanh chóng và chính xác trong tình huống bất ngờ”.

Tuần trước, truyền thông nhà nước đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên đã chỉ đạo các cuộc tập trận bắn pháo với sự tham gia của các đơn vị tiền tuyến có khả năng tấn công “thủ đô của kẻ thù”.

Chuyến thị sát của ông Kim Jong-un diễn ra trong bối cảnh Seoul và Washington đang tổ chức cuộc tập trận Lá chắn tự do hằng năm nhằm tăng cường khả năng răn đe trước các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên. Cuộc tập trận kéo dài 11 ngày dự kiến sẽ kết thúc vào cuối ngày hôm nay (14-3).

Bình Nhưỡng từ lâu đã tố cáo các cuộc tập trận quân sự chung giữa Seoul và Washington là cuộc diễn tập cho một cuộc xâm lược. Trong khi Hàn Quốc và Mỹ cho biết các cuộc tập trận quân sự của hai nước mang tính chất phòng thủ

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo Triều Tiên tự hào về sức mạnh nổi bật của xe tăng chiến đấu mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.