Xã hội

Lãnh đạo thành phố thăm, chúc Tết Ban Hoằng pháp Giáo hội Phật giáo Việt Nam

Đình Hiệp 02/02/2024 - 11:45

Nhân dịp năm mới 2024 và Tết Nguyên đán Giáp Thìn, sáng 2-2, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đến thăm, tặng quà chúc Tết Ban Hoằng pháp Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, chùa Bằng A (quận Hoàng Mai).

p-1.jpg
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đến thăm, tặng quà chúc Tết Ban Hoằng pháp Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Tham gia đoàn có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị.

Trong không khí phấn khởi mừng Xuân, thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới chư vị giáo phẩm cùng toàn thể các vị tăng, ni, cư sĩ, phật tử Giáo hội Phật giáo Việt Nam và thành phố Hà Nội một mùa xuân mới an khang, thịnh vượng.

Thông tin nhanh về những kết quả tích cực của thành phố đạt được trong năm 2023, Phó Bí thư Thành ủy cho biết, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, thành phố Hà Nội đã đạt được những kết quả quan trọng, toàn diện. Kinh tế Thủ đô tăng 6,27%, cao hơn 1,25 lần so với cả nước. Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn thành phố đạt 410,51 nghìn tỷ đồng, vượt 16,3% dự toán, tăng 23% so với năm 2022. Thành phố luôn quan tâm thực hiện tốt các chính sách bảo đảm an sinh xã hội.

Cùng với đó, thành phố cũng luôn quan tâm đến đời sống văn hóa, tinh thần của người dân với việc đầu tư tu sửa cơ sở thờ tự thời gian qua. Đồng thời, tạo mọi điều kiện thuận lợi để người dân được sinh hoạt tín ngưỡng theo đúng quy định của pháp luật.

Đồng chí Nguyễn Văn Phong cho rằng, để đạt được những thành tựu đó có những đóng góp tích cực của các chức sắc, nhà tu hành và cộng đồng phật tử đã chung sức, đồng lòng cùng chính quyền và nhân dân Thủ đô hoàn thành những mục tiêu đề ra.

p-2.jpg
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong chúc Tết Ban Hoằng pháp Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cũng cho biết, trong những ngày đầu năm mới nhu cầu đi lễ đền, chùa của người dân tăng cao nên công tác bảo đảm an toàn phòng, chống cháy nổ cũng như an ninh, an toàn cần được các nhà chùa quan tâm hơn. Năm 2024 cũng là năm cao điểm triển khai Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô, vì thế rất cần sự chung tay ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, trong đó có các tín đồ, phật tử.

Đồng chí mong muốn, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tiếp tục phát huy truyền thống “hộ quốc an dân, đồng hành cùng dân tộc”, chung sức, chung lòng với chính quyền và nhân dân thành phố xây dựng Thủ đô giàu đẹp, văn hiến, văn minh, hiện đại.

Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm, Phó Trưởng ban Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng ban Hoằng pháp Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố Hà Nội cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo thành phố đã đến thăm, tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán.

Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm chúc mừng những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố trong năm qua; gửi lời chúc mừng năm mới nhiều sức khỏe, hạnh phúc và thành công tới Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Hà Nội.

Hòa thượng cho biết, trong dịp đầu năm mới nhu cầu đi lễ chùa, đền của người dân tăng cao nên Giáo hội Phật giáo Việt Nam khuyến cáo các phật tử cũng như người dân chú trọng bảo đảm an toàn phòng, chống cháy nổ. Đồng thời, khẳng định Giáo hội Phật giáo Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng Thủ đô và đất nước; tổ chức nhiều hoạt động từ thiện, góp phần cùng các cấp chính quyền thực hiện các chính sách an sinh xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo thành phố thăm, chúc Tết Ban Hoằng pháp Giáo hội Phật giáo Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.